Khởi tố, bắt giam kẻ dùng ô tô tông chết người sau khi cãi nhau

24/08/2018 18:00 GMT+7

Bực tức, Toàn nổ máy nhấn ga điều khiển xe lao về phía trước đè lên người của Chung. Vợ và con trai Toàn từ trong nhà chạy ra đỡ Chung dậy thì Toàn quay xe lại rồi đâm vào cả 3 người.

Chiều 24.8, Công an tỉnh Gia Lai cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Toàn (34 tuổi, trú P.Diên Hồng, TP.Pleiku, Gia Lai) về hành vi “Giết người”.
Theo cơ quan điều tra, khoảng 0 giờ ngày 20.8, giữa Nguyễn Văn Toàn và chị T. (vợ Toàn - đã ly thân) nảy sinh mâu thuẫn cãi nhau. Lúc này, chị T. điện thoại cho Lại Đức Chung (35 tuổi, trú P.Đống Đa, TP.Pleiku) đến nhà mình giải quyết.
Đến khoảng 1 giờ 45 ngày 20.8, anh Chung rủ Lê Ngô Vĩnh Phát (25 tuổi, trú P.Ia Kring, TP.Pleiku) điều khiển ô tô BS 81A - 1253 đến nhà Toàn để nói chuyện.
Khi Chung và Phát đến nhà Toàn, lúc này Toàn đang lái ô tô BS 81A - 116.20 đi từ trong nhà ra. Toàn lùi xe đụng vào xe của Chung nên Phát cầm một mã tấu chém vào bên hông phải ô tô của Toàn, còn Chung ra chặn đầu xe Toàn.
Bực tức, Toàn liền nổ máy nhấn ga điều khiển xe lao về phía trước đè lên người của Chung. Chị T. và N.V.T (17 tuổi, con trai Toàn và chị T.) từ trong nhà chạy ra đỡ Chung dậy thì Toàn quay xe lại rồi đâm vào cả 3 người. Hậu quả Chung tử vong tại bệnh viện, cháu N.V.T bị thương nặng và được cấp cứu tại bệnh viện, còn chị T. bị thương nhẹ.
Sau đó, Toàn điều khiển xe tẩu thoát khỏi hiện trường. Khi chạy đến ngã ba đường Lê Thánh Tôn - Quyết Tiến (thuộc P.Ia Kring) thì xe bị lật. Sau đó nghi phạm đã đến công an P.Diên Hồng (Pleiku) đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.
Cũng theo cơ quan công an, khoảng tháng 8.2017, Toàn gặp chị T. cùng Chung đi cùng nhau trên ô tô của Toàn. Nghi ngờ cả hai ngoại tình nên Toàn chặn đường đập phá xe, hành hung Chung và chị T.
Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh vẫn đang tiếp tục điều tra vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.