Khởi tố, bắt giam 4 cán bộ liên quan đến Đường “Nhuệ”

17/04/2020 09:00 GMT+7

Hầu như các cuộc đấu giá đất nào trên địa bàn tỉnh Thái Bình cũng đều có bóng dáng của vợ chồng Đường 'Nhuệ'. Trong mỗi cuộc đấu giá, vợ chồng Nguyễn Xuân Đường dẫn theo vài chục đàn em xăm trổ kín mình đến thị uy...

Mở rộng điều tra các vụ việc liên quan đến Nguyễn Xuân Đường (tức Đường “Nhuệ”, 49 tuổi, ngụ số 366 Lê Quý Đôn, P.Trần Lãm, TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình), chiều 16.4 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình đã khởi tố vụ án lạm dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ và khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 cán bộ.
Những người bị khởi tố, bắt giam là Phạm Văn Hiệp (36 tuổi) và Vũ Gia Thành (43 tuổi), Giám đốc và đấu giá viên Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản Thái Bình (Sở Tư pháp Thái Bình); Trịnh Minh Thúy (50 tuổi) và Hà Văn Dũng (46 tuổi), Trưởng phòng và nhân viên Trung tâm phát triển quỹ đất và kỹ thuật tài nguyên Thái Bình (Sở TN-MT Thái Bình). Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, 4 người bị bắt có liên quan đến các hoạt động đấu giá đất trái quy định của vợ chồng Nguyễn Xuân Đường.
Trước đó, Thanh Niên ngày 16.4 đã có bài viết phản ánh hoạt động kinh doanh bất động sản của vợ chồng Đường “Nhuệ” thông qua Công ty bất động sản Đường Dương bắt đầu từ năm 2015, chủ yếu dựa vào việc đấu giá đất, sau đó bán lại cho người khác để kiếm lời. Hầu như các cuộc đấu giá đất nào trên địa bàn tỉnh Thái Bình cũng đều có bóng dáng của vợ chồng Đường “Nhuệ”.
Trong mỗi cuộc đấu giá, vợ chồng Đường “Nhuệ” thường dẫn theo vài chục đàn em xăm trổ kín mình đến thị uy; thậm chí khống chế, đe dọa người mua hồ sơ đấu giá, ngồi cùng người đấu giá để ép họ bỏ giá, hoặc phải bỏ giá thấp… Sau mỗi đợt đấu giá, cặp vợ chồng này thường đăng lên Facebook những hình ảnh hàng xấp giấy tờ, thủ tục, chứng nhận trúng đấu giá tại các vị trí đắc địa có giá trị từ vài tỉ đến hàng chục tỉ đồng để chứng tỏ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.