Khởi tố, bắt giam 2 bị can cướp ngân hàng Vietcombank ở Quảng Nam

Mạnh Cường
Mạnh Cường
07/04/2020 17:44 GMT+7

Chiều 7.4, Công an H.Núi Thành (Quảng Nam) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thái Thành và Võ Hồng Quang, 2 bị can cướp Ngân hàng Vietcombank, chi nhánh Núi Thành.

Theo Công an H.Núi Thành, liên quan vụ cướp Ngân hàng TMCP Ngoại thương (Vietcombank) chi nhánh Núi Thành, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Thái Thành (25 tuổi) và Võ Hồng Quang (27 tuổi, cùng ở TT.Châu Ổ, H.Bình Sơn, Quảng Ngãi) để điều tra về tội “cướp tài sản”.

Như Thanh Niên đã thông tin, lúc 10 giờ 45 ngày 1.4, Quang điều khiển xe máy BS 76C1 - 614.18 chở Thành từ Quảng Ngãi ra H.Núi Thành. Khi đi, cả 2 bịt kín mặt và biển số xe.

Đến TT.Núi Thành (H.Núi Thành), thấy Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Núi Thành vắng người giao dịch, Quang đứng ngoài canh chừng, còn Thành vào bên trong giả vờ là khách đến giao dịch. Lúc này Thành bất ngờ cầm dao kề cổ, khống chế nhân viên, uy hiếp, yêu cầu đưa tiền, nếu không sẽ giết. Sau khi cướp tiền, 2 tên cướp này điều khiển xe máy tẩu thoát.

Khoảng 19 giờ ngày 1.4, cả hai đã bị bắt giữ khi đang ở H.Bình Sơn, Quảng Ngãi. Công an cũng thu giữ trên người cả hai hơn 160 triệu đồng.

Tại cơ quan chức năng, cả hai khai nhận số tiền cướp được tại Vietcombank chi nhánh Núi Thành hơn 180 triệu đồng. Sau khi cướp được tiền, cả hai 2 về H.Bình Sơn và lấy 20 triệu đồng chuộc xe máy mà Thành đã cầm cố trước đó tại một tiệm cầm đồ.

Bị can Quang là một thợ cắt tóc tại địa phương, còn Thành ham chơi số đề, nghiện cờ bạc. Do không có tiền tiêu xài nên khi Thành rủ đi cướp ngân hàng, Quang đồng ý và Quang mượn xe của em trai để chở Thành đi cướp ngân hàng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.