Khởi tố băng nhóm bảo kê do Loan 'cá' và Tuấn 'cá' cầm đầu

13/05/2020 19:20 GMT+7

Vợ chồng Tuấn 'cá' và Loan 'cá' được cơ quan công an xác định cầm đầu 2 băng nhóm trấn lột tiểu thương ở trước cổng Công ty TNHH Chang Shin VN (H.Vĩnh Cửu) và Công ty TNHH Pou Chen VN (TP.Biên Hòa, Đồng Nai).

Ngày 13.5, Cơ quan CSĐT Công an H.Vĩnh Cửu (Đồng Nai) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với Lý Thị Loan (39 tuổi, tức Loan “cá”, ngụ P.Hóa An), Hoàng Thị Tuyết Nhung (35 tuổi, ngụ P.Hố Nai, TP.Biên Hòa, Đồng Nai), Trần Công Đại (32 tuổi, ngụ xã Thạnh Thắng, H.Vĩnh Thạnh, Cần Thơ) và Vũ Minh Tiến (34 tuổi, ngụ xã Gia Tân 3, H.Thống Nhất, Đồng Nai), để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Loan "cá", bị can cầm đầu băng nhóm trấn lột ở khu vực KCN Thạnh Phú (H.Vĩnh Cửu)

Ảnh: Gia Khánh

Theo điều tra ban đầu, nhóm hoạt động thu tiền bảo kê của các hộ kinh doanh buôn bán, cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê và ghi số đề tại khu vực KCN Thạnh Phú (H.Vĩnh Cửu) do Loan “cá” cầm đầu từ cuối năm 2019.

Hoàng Thị Tuyết Nhung

Ảnh: Gia Khánh

Theo đó, hằng ngày Loan “cá” giao cho Nhung, Đại và Tiến đi thu tiền bảo kê của các tiểu thương bán hàng khu vực đường Đồng Khởi và tỉnh lộ 768, nhiều nhất là khu vực cổng trước và cổng sau Công ty TNHH Chang Shin VN. Các tiểu thương nộp theo ngày thì phải đưa cho nhóm Loan “cá” 50.000 đồng/tiểu thương và theo tháng từ 1 triệu - 1,5 triệu đồng/tháng/tiểu thương.

Trần Công Đại

Ảnh: Gia Khánh

Những trường hợp không chịu đóng tiền thì bị băng nhóm này dùng vũ lực đe dọa, hành hung, đập phá hàng hóa và không cho kinh doanh buôn bán. Ngày 5.5, Loan "cá" cùng đồng bọn đang trấn lột một cửa hàng bán sữa trên đường Đồng Khởi thì bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai bắt quả tang.

Vũ Minh Tiến

Ảnh: Gia Khánh

Cùng ngày, Cơ quan Cơ quan CSĐT Công an TP.Biên Hòa đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Quốc Tuấn (43 tuổi, còn gọi là Tuấn “cá”, chồng của Lý Thị Loan), Nguyễn Văn Tuấn (còn gọi Tuấn “úc”, 29 tuổi, ngụ H.Trảng Bom) và Đỗ Huy Hùng (36 tuổi, ngụ P.Đông Sơn, TP.Thanh Hóa, Thanh Hóa) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Tuấn "cá", bị can cầm đầu băng nhóm trấn lột tại khu vực cổng Công ty TNHH Pou Chen VN (TP.Biên Hoà)

Ảnh: Gia Khánh

Đây là nhóm thu tiền bảo kê của nhiều tiểu thương buôn bán khu vực trước cổng Công ty TNHH Pou Chen VN và quanh khu vực chợ Hóa An (P.Hóa An, TP.Biên Hòa).

Nguyễn Văn Tuấn

Ảnh: Gia Khánh

Theo đó, Tuấn “cá” giao cho Nguyễn Văn Tuấn và Đỗ Huy Hùng trực tiếp thu tiền của các tiểu thương với giá từ 400.000 - 500.000 đồng/tháng/tiểu thương. Mỗi tháng nhóm này thu về giao cho Tuấn “cá” khoảng 20 triệu đồng.

Đỗ Huy Hùng

Ảnh: Gia Khánh

Cơ quan CSĐT Công an H.Vĩnh Cửu và TP.Biên Hòa đang tiếp tục làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản của một số người liên quan, được cho là đàn em của hai vợ chồng Loan “cá” và Tuấn “cá”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.