Khởi tố 6 người Đài Loan trong đường dây lừa đảo qua điện thoại

Mạnh Cường
Mạnh Cường
26/06/2018 06:55 GMT+7

Chiều 25.6, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 6 người Đài Loan, 6 người VN trong đường dây lừa đảo qua điện thoại để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và không tố giác tội phạm.

6 bị can người Đài Loan gồm: Chung Shao Teng, Chang Seng Ping, Chang Chia Pin, Bian Zong Xun, Chang Fu Lung, Lo Yu Hsuan. Các bị can người Việt gồm: Huỳnh Hoàng Ân (25 tuổi), Đoàn Văn Quân (27 tuổi), Nguyễn Minh Trương (27 tuổi), Đinh Chí Quyền (29 tuổi, cùng ở Tây Ninh), Trần Huỳnh Phúc (25 tuổi, ở TP.Đà Nẵng) và Lê Văn Sửu (33 tuổi, ở Hà Tĩnh).
Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 6.6 Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh Quảng Nam nhận đơn trình báo của bà H.T.P (ở TT.Ái Nghĩa, H.Đại Lộc, Quảng Nam) về việc bị một nhóm người lừa qua điện thoại chiếm đoạt hơn 1,9 tỉ đồng. PC45 phối hợp Công an tỉnh Tây Ninh, Công an TP.HCM thu thập tài liệu, chứng cứ và tiến hành bắt giữ các đối tượng.
Thông qua mạng internet, 12 bị can này tìm kiếm thông tin các cá nhân tại VN; sau đó sử dụng mạng internet gọi điện bằng VOIP (tổng đài ảo, tự tạo ra một số điện thoại bất kỳ, khi gọi sẽ hiện trên máy người nghe), mạo danh là cán bộ cơ quan thực thi pháp luật đang điều tra các vụ án và yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng của cơ quan điều tra để phục vụ công tác điều tra. Thực tế, đây là tài khoản ngân hàng trong nước của nhóm người Việt. Từ đầu tháng 5 đến nay, nhóm người Đài Loan đã lừa đảo gần 7 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.