Khởi tố 5 bị can trong đường dây cá độ 7.600 tỉ đồng

27/06/2016 15:40 GMT+7

Ngày 27.6, Phòng cảnh sát kinh tế, Công an Hải Phòng cho biết đơn vị này đã khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với 5 đối tượng trong đường dây cá độ 7.600 tỉ đồng.

Trước đó, ngày 12.6, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50, Bộ Công an) cùng công an các địa phương Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương đã triệt phá đường dây cá độ bóng đá do Bùi Khắc Hiền (52 tuổi, ở 303 G4/477 Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Nam, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) cầm đầu.

tin liên quan

Phá đường dây cá độ 7.600 tỉ đồng
Hai đường dây đánh bạc qua mạng internet cực khủng, quy tụ nhiều thành viên có tiền án tiền sự với hàng ngàn con bạc tham gia đã bị lực lượng chức năng đánh sập gây chấn động giới cá độ giữa mùa Euro.
Tại Hải Phòng, từ tháng 10.2015, PC46 Công an thành phố Hải Phòng phát hiện một nhóm đối tượng đánh bạc trên địa bàn dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng internet. Sau khi thu thập được chứng cứ, tài liệu, PC46 đã báo cáo Giám đốc Công an thành phố Hải Phòng và Bộ Công an để phối hợp xác lập chuyên án mang bí số 216C triệt phá đường dây này. Ban chuyên án xác định được Bùi Khắc Hiền là đối tượng cầm đầu đường dây.
Sau thời gian nắm bắt quy luật hoạt động và mối quan hệ của các đối tượng trong chuyên án, công an hai địa phương Hải Phòng và Hải Dương dưới sự chỉ đạo nghiệp vụ và phối hợp của C50 đã quyết định phá án. Tại Hà Nội, Bùi Khắc Hiền và một số đối tượng khác đã bị bắt giữ. Lực lượng chức năng thu giữ tại nhà Hiền một xe ô tô Mercedes, 200 triệu đồng và nhiều thiết bị dùng để tổ chức đánh bạc.
Tại cơ quan công an, Bùi Khắc Hiền khai đã móc nối với các đối tượng sở hữu trang cá độ với máy chủ ở nước ngoài để thành lập ra các “đại lý”. Sau đó, hệ thống “đại lý” được phân làm 4 cấp: siêu tổng (do Hiền quản lý), tổng (tổng đại lý), đại lý, thành viên (các con bạc chuyên nghiệp).
Tại Hải Phòng, các đối tượng gồm Nguyễn Trung Hiếu (30 tuổi), Trần Đức Hoàng (27 tuổi) cùng trú tại ngõ Nam Pháp, phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, Nguyễn Hồng Kỳ (28 tuổi, trú tại 232 Miếu Hai Xã, phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân), Đặng Minh Đức (30 tuổi, trú tại 290 Thiên Lôi, Vĩnh Niệm, quận Lê Chân) và Dương Đức Anh (34 tuổi, trú tại 109 Hạ Lũng, phường Đằng Hải, quận Hải An) cũng bị bắt giữ. Đây là các "đại lý" của Hiền ở TP.Hải Phòng.
Người chơi cá độ khi tham gia vào mạng lưới này sẽ được cung cấp trang con với số điểm nhất định để tham gia cá độ theo kiểu tín chấp. Sau khi chơi được khoảng một tuần, "đại lý" mới thanh toán với người chơi. Với phương thức hoạt động trên, từ tháng 6.2015 đến nay, Bùi Khắc Hiền cùng hệ thống các con bạc trong đường dây cá độ tại Hải Phòng, Hải Dương và nhiều địa phương khác đã tổ chức cá độ bóng đá với số tiền hơn 7.600 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.