Khởi tố 4 bị can thuê ô tô đi trộm cắp liên tỉnh

19/02/2017 07:18 GMT+7

Thủ đoạn của băng trộm này là thuê ô tô 4 - 7 chỗ ngồi và sử dụng biển số giả, thực hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản từ Bà Rịa-Vũng Tàu đến tỉnh Khánh Hòa.

Ngày 18.2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Trần Nhật Hoài (42 tuổi), Trà Thanh Tâm (29 tuổi, cùng ngụ Bà Rịa-Vũng Tàu), Nguyễn Quốc Đạt (46 tuổi, ngụ Đồng Nai), Nguyễn Trường Sinh (29 tuổi, ngụ Ninh Thuận) về hành vi trộm cắp tài sản; khởi tố, bắt tạm giam Tạ Quang Phước (40 tuổi, ngụ Đồng Nai) về hành vi tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Theo điều tra ban đầu, qua công tác nắm tình hình và thông tin người dân cung cấp, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phát hiện băng nhóm của Hoài có biểu hiện trộm cắp tài sản liên tỉnh nên cử hàng chục trinh sát theo dõi từ cuối năm 2016.
Thủ đoạn của băng trộm này là thuê ô tô 4 - 7 chỗ ngồi và sử dụng biển số giả, thực hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản từ Bà Rịa-Vũng Tàu đến tỉnh Khánh Hòa. Khi chạy ngang các cửa hàng ĐTDĐ hoặc nhà dân nghi có tài sản thì nhóm trộm này cho ô tô lùi sát vào cửa, rồi xuống mở khóa vào trong nhà mà không cần dùng kìm cộng lực để phá (mỗi phi vụ thực hiện không quá 10 phút).
Rạng sáng 10.2, sau khi trộm tài sản ở TP.Phan Thiết (Bình Thuận) và đưa cho Phước mang đi tiêu thụ; nhóm của Hoài về đến H.Xuyên Mộc (Bà Rịa-Vũng Tàu) thì phát hiện một cửa hàng bán điện thoại không có người trông coi liền tổ chức trộm cắp. Lúc này, Đạt dừng xe sát cửa hàng cho nhóm của Hoài bẻ khóa cửa rồi đột nhập vào bên trong lấy tài sản, lấy két sắt đưa lên ô tô, tẩu thoát. Tổng tài sản chiếm đoạt trong phi vụ này khoảng 200 triệu đồng.
Sau khi thu thập đầy đủ chứng cứ, rạng sáng 17.2, PC45 phối hợp với Phòng CSGT Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Công an H.Tân Thành và Công an tỉnh Đồng Nai đã tổ chức bắt giữ nhóm của Hoài tại xã Châu Pha (H.Tân Thành), sau khi nhóm trộm này vừa đi “ăn hàng” ở Ninh Thuận về. Kiểm tra trong xe, phát hiện nhiều phương tiện dùng để thực hiện hành vi trộm cắp.
Tại cơ quan công an, Hoài khai nhận với thủ đoạn trên đã cùng đồng bọn thực hiện hàng chục vụ trộm tài sản trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Thuận, Ninh Thuận... Theo PC45, Hoài là người cầm đầu băng trộm tài sản liên tỉnh này, có nhiều tiền án về tội cướp tài sản, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, trốn khỏi nơi giam giữ và trộm cắp tài sản. Đạt có 2 tiền án về tội cướp tài sản, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng. Tâm có 2 tiền án về tội cướp tài sản, trộm cắp tài sản. Còn Sinh có 2 tiền án về tội cướp tài sản và giết người. Hiện PC45 đang mở rộng điều tra vụ án.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.