Khởi tố 2 người giúp việc bắt cóc con chủ tiệm cầm đồ

23/05/2019 20:50 GMT+7

Đôi nam, nữ giúp việc bắt cóc con chủ tiệm cầm đồ ở Phú Quốc đã bị khởi tố về hành vi chiếm đoạt người dưới 16 tuổi.

Chiều 23.5, Công an H.Phú Quốc (Kiên Giang) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Văn Hữu Phong (27 tuổi) và Trần Thị Tuyết Linh (22 tuổi, cùng ngụ TP.HCM) về hành vi chiếm đoạt người dưới 16 tuổi vì đã bắt cóc con chủ tiệm cầm đồ. Đồng thời, cơ quan công anra lệnh tạm giam để điều tra đối với Phong; thay đổi biện pháp ngăn chặn từ tạm giữ sang tại ngoại đối với bị can Linh vì Linh đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi
Như Thanh Niên đã thông tin, Phong và Linh xin đến gia đình chị Lê Thị Thùy Dương (27 tuổi, ngụ xã Hàm Ninh, H.Phú Quốc) để phụ việc vì nhà chị Dương có tiệm cầm đồ. Khoảng 11 giờ 30 ngày 14.5, khi chị Dương đang cho con là cháu Huỳnh Lê Gia Bảo (17 tháng tuổi) ăn cơm thì thấy cơm khô nên bảo Phong giữ giùm để ra sau bếp lấy thêm canh.
Khoảng 3 phút sau, chị Dương quay ra thì Linh đã dùng xe đạp điện chở Bảo đi mất. Chị Dương hỏi thì Phong bảo chắc chở ra tiệm internet chơi, sau đó Phong chạy xe máy đi tìm.
Khoảng lâu sau không thấy Phong về nên chồng chị Dương gọi điện cho Phong nhưng Phong khoá máy. Nghi có vấn đề xảy ra với cháu Bảo nên cả nhà đi tìm, đồng thời báo cơ quan chức năng.
Đến khoảng 19 giờ cùng ngày (14.5), cơ quan chức năng đã xác định Phong và Linh đã đưa bé Bảo lên xe đi trên Quốc lộ 80.
Khoảng 22 giờ cùng ngày (14.5), lực lượng chức năng đã phối hợp bắt được 2 kẻ bắt cóc con chủ tiệm cầm đồ khi xe đang ở địa bàn H.Vĩnh Thạnh, TP.Cần Thơ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.