Khoảnh khắc đối mặt tử thần của vợ chồng Việt kiều Úc trên ca nô bị nạn

25/11/2015 19:30 GMT+7

'Chỉ nghe cái rầm rồi không biết gì nữa hết. Tôi bị uống nước rất nhiều, nghe tiếng chồng tôi gọi nhưng không trả lời được. Tôi cứ nắm chặt tay chồng… đến khi tỉnh lại thì thấy mình được đưa lên bờ, mọi người đang sơ cứu'

'Chỉ nghe cái rầm rồi không biết gì nữa hết. Tôi bị uống nước rất nhiều, nghe tiếng chồng tôi gọi nhưng không trả lời được. Tôi cứ nắm chặt tay chồng… đến khi tỉnh lại thì thấy mình được đưa lên bờ, mọi người đang sơ cứu'

Ông Chúc Gia Quý bị hai chân sau khi mới đăng bột xong - Ảnh: Gia BáchÔng Chúc Gia Quý bị hai chân sau khi mới đăng bột xong - Ảnh: Gia Bách
Ngày 25.11, Công an tỉnh Cà Mau đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ khẩn trương điều tra nguyên nhân dẫn đến tai nạn đường thủy  làm chết 2 người và bị thương 7 người vào trưa 24.11. 
Có ít nhất 4 phòng nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh Cà Mau đã đến hiện trường để kiểm tra toàn diện, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn, kể cả kiểm tra điều kiện hoạt động của cơ sở dịch vụ du lịch ca nô Hồng Hân (thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn, Cà Mau). Theo thông tin ban đầu, kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy cả hai người tử nạn đều do bị ngạt nước.
Đến cuối giờ sáng 25.11, tất cả các nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn ca nô đã được công ty du lịch và dịch vụ ca nô Hồng Hân đưa về TP.HCM tiếp tục điều trị.
"Nghe cái rầm rồi không biết gì nữa!"
Sáng 25.11, tại Bệnh viện đa khoa Cà Mau, với khuôn mặt sưng húp, bầm đen bà Chúc Danh (60 tuổi) kể: “Do tôi và chồng là Chúc Gia Quý (63 tuổi) bị thương nặng nên được chuyển lên tuyến trên điều trị. Ngoài chấn thương phần mềm là mất mảng thịt lớn ở chân, bác sĩ chẩn đoán tôi bị viêm phổi do uống quá nhiều nước”.
Bà Danh kể: “Tôi và chồng ngồi phía sau. Chỉ nghe cái rầm rồi không biết gì nữa hết. Tôi bị uống nước rất nhiều, nghe tiếng chồng tôi gọi nhưng không trả lời được. Tôi và chồng cứ nắm chặt tay… đến khi tỉnh lại thì thấy mình được đưa lên bờ, mọi người đang sơ cứu”.
Giật mình hốt hoảng tưởng chồng đã chết 2Bà Trịnh Kim Hoa cũng bị thương ở mặt - Ảnh: Gia Bách
Ông Chúc Gia Quý bị gãy cả hai cẳng chân, bần thần kể: “Quá hoảng hốt, mọi việc diễn ra nhanh quá. Nghe cái rầm, tôi và mọi người văng ra ngoài. Khi đó, tôi không nghe đau gì hết, cố gắng nắm tay vợ mình vì vợ tôi không biết bơi. May là được bà con địa phương ra ứng cứu kịp thời”.
Cũng thông qua báo Thanh Niên, ông Chúc Gia Quý gửi lời cảm ơn đến bà con ở Sắc Cò, Viên An, huyện Ngọc Hiển: “Bà con quá dễ mến, nếu không nhờ họ thì không biết vợ chồng tôi giờ ra sao. Khi tai nạn xảy ra, chỉ có mấy phút là họ đến cứu. Cho vợ chồng tôi và những người bạn đi cùng gửi lời cảm ơn đến bà con thân thương đã cứu giúp”.
Cả đêm giật mình tưởng… chồng chết
Bà Chúc Danh vừa cười vừa nói: “Đêm hôm, tôi cứ giật mình hốt hoảng và khóc vì cứ nghĩ chồng chết. Khi mọi người giải thích thì mới ổn định tinh thần lại. Tôi đòi đi thăm chồng nhưng bác sĩ không cho đi vì lý do sức khỏe”
Theo lời ông Chúc Gia Quý, vợ chồng ông cùng hai cặp vợ chồng là những người bạn thân rủ nhau về Việt Nam thăm người quen và đi du lịch. Sáu người về Việt Nam khoảng hơn 2 tuần và đã đi nhiều nơi như Đà Nẵng, Hội An, Huế… Xuống Cà Mau ngày 23.11, sáng 24.11 đi Đất Mũi, trên đường về thì gặp nạn.
Giật mình hốt hoảng tưởng chồng đã chết 3Ông Dương Huỳnh Khải, Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Cà Mau ngay trong đêm vào bệnh viện thăm và tặng quà cho các bệnh nhân - Ảnh: Gia Bách
“Theo lịch thì ngày 27.11 này sẽ đi Trung Quốc du lịch rồi bay về Úc, nhưng không may bị tai nạn, tôi không biết đến khi nào mới về ổn định sức khỏe để về lại Úc được”, ông Quý lo lắng.
Bà Chúc Danh nghẹn ngào kể thêm: “Nghe nói chú hướng dẫn viên bị tử nạn, thật là đau lòng. Khi xuống Đất Mũi, ăn cua ngon quá, chú ấy có mua mấy con cua nói là đem về cho vợ con ăn”.
Nghi vấn tài công ngủ gục 
Trao đổi với Thanh Niên, một nguồn tin cho hay: “Theo làm việc ban đầu với các nạn nhân, họ cho biết tài công ngủ gục và trong số họ có nhắc tài công mấy lần. Nên có thể nguyên nhân vụ tai nạn là do tài công ngủ gục trong khi điều khiển phương tiện”.
Trước thông tin tài công lái chiếc ca nô gây tai nạn không có giấy phép điều khiển phương tiện thủy, ông Nguyễn Hùng Thắng, Trưởng phòng CSGT đường thủy Công an tỉnh Cà Mau cho biết: “Bước đầu chúng tôi mới khám nghiệm hiện trường. Do tài công đã tử vong trong vụ tai nạn nên chúng tôi phải làm việc với doanh nghiệp thì mới có kết luận vụ việc”.
Như Thanh Niên đã thông tin, vào khoảng 12 giờ 30 phút trưa 24.11, anh Lý Văn Sơn (sinh năm 1997, không phải 24 tuổi như tin ban đầu) điều khiển ca nô của cơ sở dịch vụ du lịch Hồng Hân chở theo 8 người đi từ hướng xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển về thị trấn Năm Căn. Khi đến cầu Sắc Cò, xã Viên An, huyện Ngọc Hiển thì tông trực diện vào trụ cầu. Vụ tai nạn khiến Lý Văn Sơn và hướng dẫn viên du lịch Đặng Quốc Đại (27 tuổi, quê Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa) tử nạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.