Khoảng 700 người từ Hàn Quốc về sân bay Cần Thơ đều được cách ly tập trung

Đình Tuyển
Đình Tuyển
01/03/2020 19:36 GMT+7

Hai chuyến bay với 400 người từ Hàn Quốc vừa đáp xuống sân bay Cần Thơ . Hiện còn một chuyến bay khác chở khoảng 300 người sắp hạ cánh xuống sân bay này. Tất cả số hành khách trên đều được cách ly tập trung .

>> Phòng Covid-19: Hiện tại, ai bị cách ly, giám sát y tế khi đến Việt Nam?
>> Hành trình trở về từ tâm dịch Daegu đến khu cách ly của một sinh viên Việt
>> Sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất dừng nhận máy bay chở khách từ Hàn Quốc

Chiều 1.3, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Đào Anh Dũng, Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ, cho biết trong ngày hôm nay CầnThơ tiếp nhận thêm 3 chuyến bay từ Hàn Quốc về, với khoảng 700 hành khách. Tính đến 18 giờ 30 đã có 2 chuyến bay đáp xuống sân bay Cần Thơ, trong đó chuyến thứ nhất của Vietnam Airlines chở 230 hành khách. Chuyến bay thứ hai của Vietjet Air chở 170 hành khách.

Những hành khách từ Hàn Quốc về bất kể khai báo đến từ vùng có dịch hay không ở Hàn Quốc đều được cách ly tập trung

Ảnh Đình Tuyển

“Khác với trước đó chỉ cách ly tập trung người từ vùng dịch của Hàn Quốc về, 3 chuyến bay kể trên sẽ thực hiện cách ly tập trung toàn bộ theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo trung ương. Theo đó, Cần Thơ tiếp nhận cách ly cho chuyến bay đầu với 230 khách về cách ly tại Trường Quân sự của thành phố; chuyến bay thứ hai chở 170 khách được đưa về Trường Quân sự tỉnh Vĩnh Long để cách ly”, ông Dũng nói và cho biết, tất cả phương tiện vận chuyển hành khách để cách ly do Quân khu 9 điều động. Riêng chuyến bay thứ ba dự kiến hạ cánh xuống sân bay Cần Thơ trong tối nay (1.3) chở theo khoảng 300 hành khách từ Hàn Quốc sẽ được xe chuyên dụng của Quân khu 9 chở thẳng về cách ly tập trung tại tỉnh Sóc Trăng.

Xe chở hành khách từ sân bay Cần Thơ về Trường Quân sự TP.Cần Thơ để cách ly tập trung

Ảnh: Đình Tuyển

Theo thông tin từ Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ, lý do 3 chuyến bay này phải đáp xuống Cần Thơ là để chia sẻ với sân bay Tân Sơn Nhất khi lượng khách từ Hàn Quốc đến Việt Nam rất đông.

Tất cả hành khách từ Hàn Quốc về đều được kiểm dịch và đưa về khu cách ly tập trung tại Cần Thơ, Vĩnh Long và Sóc Trăng

Ảnh: Đình Tuyển

Liên quan đến công tác kiểm dịch, bác sĩ Nguyễn Quang Thông, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Cần Thơ, cho biết thành phố đã lên phương án đón người về từ các chuyến bay này một cách chặt chẽ. Lực lượng cán bộ y tế kiểm dịch, phương tiện đều được tăng cường để đảm bảo an toàn. Sau khi qua kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế, toàn bộ hành khách được đưa về khu cách ly tập trung. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.