Khoảng 2 tạ pháo trên xe khách đã phát nổ khiến 8 người chết

02/06/2016 18:48 GMT+7

Ước tính có khoảng 2 tạ pháo dạng bi tròn đã gây họa trên chiếc xe khách phát nổ tại Lào, khiến 8 người tử vong, 3 người bị thương.

Chiều tối nay, Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Cha Lo (Quảng Bình) cho biết, đã có 6 thi thể nạn nhân trong vụ nổ xe khách chở người Việt tại Lào, được đưa qua cửa khẩu chuyển về quê mai táng.
Theo báo cáo ban đầu từ Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Cha Lo, tại hiện trường, chiếc xe khách bị phá nát gần hoàn toàn, các mảnh vỡ của xe bay rất xa, vị trí phát nổ sát hệ thống máy xe, trên xe có khoảng 7 khối gỗ các loại, hiện trường vương vãi rất nhiều vỏ pháo nổ dạng bi tròn có màu đen. Ước tính có khoảng 200 kg pháo bi tròn đã nổ.
Cơ quan chức năng Lào khâm liệm các nạn nhân bị tử vong trong vụ nổ Ảnh Huệ Minh
Sau khi tai nạn xảy ra, lãnh đạo tỉnh Khăm Muộn và huyện Bua La Pha đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả. Các lực lượng chức năng Lào đã tiến hành phong tỏa, bảo vệ, khám nghiệm hiện trường để điều tra vụ việc, đồng thời sơ cứu người bị thương, làm thủ tục khâm liệm những người tử nạn.
Như Thanh Niên đã đưa tin, rạng sáng nay 2.6, xe khách mang biển số Lào 3897 do Nguyễn Đức Tú (26 tuổi, quê Nghệ An) chở 13 người từ Lào về Nghệ An; khi đến Km 09+500 trên QL 12A (đoạn qua bản Noong Bua, huyện Bua La Pha, tỉnh Khăm Muộn, Lào, cách cửa khẩu Cha Lo khoảng 15 km) thì phát nổ làm 8 người chết tại chỗ, 3 người bị thương.
Cơ quan chức năng Lào xác định danh tính các nạn nhân Ảnh Huệ Minh
Đến chiều tối nay, đã xác định được danh tính 7 người chết gồm: Anh Trần Thế Dũng (44 tuổi), Cao Văn Hoạt (23 tuổi), Dương Ngọc Thạch (32 tuổi, đều ở xã Nghĩa Lợi, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An); Nguyễn Kế Hải (43 tuổi), Nguyễn Kế Hậu (46 tuổi, đều ở xã Nghi Kiều, huyện Nghi Lộc); Nguyễn Bá Lợi (45 tuổi, Nghệ An); Đặng Văn Tương (41 tuổi, ở xã Xuân Phú, Xuân Trường, Nam Định).
3 người bị thương gồm: Phạm Đình Tú (28 tuổi, xã Đô Thành, huyện Yên Thành), Võ Đình Hiệp (21 tuổi, xã Nghi Lâm, huyện Nghi Lộc) và Hoàng Kế Chiến (34 tuổi) đều ở Nghệ An.
Trong những năm qua, tình trạng vận chuyển pháo lậu qua từ Lào về qua Cửa khẩu quốc tế Cha Lo diễn biến rất phức tạp. Pháo được giấu kỹ, nhồi nhét trong xe khách và xe tải. Lực lượng Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Cha Lo và Hải quan cửa khẩu đã phát hiện, xử lý rất nhiều vụ, nhưng tình trạng trên vẫn không giảm, nhất là dịp trước tết Nguyên đán.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.