Khổ sở vì chuyển nhầm 300 triệu đồng nhưng người 'bỗng dưng được tiền' không trả lại

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
13/04/2020 10:59 GMT+7

Trong quá trình giao dịch, một phụ nữ ở Q.Thanh Khê (TP. Đà Nẵng ) chuyển nhầm số tiền 300 triệu đồng, tuy nhiên người 'bỗng dưng nhận được tiền' tại Thanh Hóa không trả lại, tắt máy, không liên lạc được.

Ngày 13.4, Công an Q.Thanh Khê (TP.Đà Nẵng) cho biết đang điều tra vụ chuyển nhầm số tiền 300 triệu đồng qua tài khoản ngân hàng nhưng người nhận được không trả lại.
Trước đó, ngày 12.4, bà H.T.T.H (41 tuổi, ngụ đường Trần Xuân Lê, P.Hòa Khê, Q.Thanh Khê) có giao dịch với bà N.T.H.N. 
Bà H. dùng tài khoản ngân hàng A. tại Đà Nẵng chuyển khoản 300 triệu đồng cho bà N. nhưng bấm nhầm số tài khoản. Hậu quả, 300 triệu đồng từ tài khoản bà H. chuyển nhầm sang số tài khoản của ông T.V.N. của ngân hàng A tại tỉnh Thanh Hóa.
Phát hiện chuyển nhầm tiền, bà H. lập tức liên hệ ngân hàng A nhờ hỗ trợ, đồng thời xin thông tin của ông T.V.N để giải thích và xin nhận lại số tiền trên, tuy nhiên, bà H. không liên lạc được với ông T.V.N. Bà H. đã trình báo Công an P.Hòa Khê và được chuyển đến Công an Q.Thanh Khê thụ lý theo thẩm quyền.
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, trên địa bàn Q.Thanh Khê cũng đã xảy ra vụ nhân viên Ngân hàng TMCP Đông Á chuyển nhầm tiền hơn 115 triệu đồng, sau 1 ngày, ngân hàng phát hiện, phong tỏa tài khoản nhưng người nhận được đã rút 40 triệu đồng nướng sạch vào cá độ bóng đá.
Ngân hàng đã gọi điện giải thích chuyển nhầm tiền, yêu cầu trả lại, bị cáo giải thích tưởng đó là tiền công ty vừa giải thể trả bảo hiểm thất nghiệp nhưng sau đó vẫn không trả như đã hứa. TAND Q.Thanh Khê tuyên phạt bị cáo này 9 tháng tù tội chiếm giữ trái phép tài sản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.