Kho dăm gỗ và viên nén bốc cháy ngùn ngụt, cột khói bốc cao hàng trăm mét

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
12/08/2019 16:43 GMT+7

Kho dăm gỗ và viên nén sinh học của Công ty CP Năng lượng sinh học Phú Tài (ở TP.Quy Nhơn, Bình Định) bất ngờ bốc cháy dữ dội và lan nhanh, công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn.

Khoảng hơn 12 giờ ngày 12.8, kho dăm gỗ và viên nén sinh học của Công ty CP Năng lượng sinh học Phú Tài (ở Khu công nghiệp Phú Tài, TP.Quy Nhơn) bất ngờ bốc cháy dữ dội.

Kho dăm gỗ cháy ngụt ngụt trong khu công nghiệp ở Quy Nhơn

Lực lượng chữa cháy của công ty lập tức tiến hành chữa cháy và báo thông tin đến các cơ quan chức năng tỉnh Bình Định. Nhận được tin báo, Phòng cảnh sát PCCC và Cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Bình Định đã huy động lực lượng và phương tiện đến hiện trường để chữa cháy.
Do trời đang nắng nóng, nhà kho chứa nhiều vật liệu dễ cháy và đang có gió to nên ngọn lửa bùng phát nhanh. Xung quanh đám cháy này còn có nhiều nhà kho chứa gỗ và viên nén sinh học của các công ty khác nên nguy cơ cháy lan rất cao.

Các chiến sĩ PCCC tiến hành cô lập đám cháy

ẢNH: HOÀNG TRỌNG

Theo đại tá Võ Quang Cát, Phó trưởng phòng Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Bình Định, lực lượng chữa cháy tiến hành phun nước cô lập khu vực nhà kho đang bị cháy, sau đó mới tiến hành dập lửa.
“Khu vực nhà kho có nhiều vật liệu dễ cháy, lại có gió to, nhiều khói nên rất khó dập lửa. Thậm chí, nhà kho bị cháy, mái tôn sập xuống gây nguy hiểm cho các chiến sĩ chữa cháy. Chúng tôi huy động gần hết lực lượng chữa cháy trong tỉnh, kể cả các đội phóng cháy của Công ty xăng dầu Bình Định và của cảng Quy Nhơn, tổng cộng 15 xe chữa cháy đến hiện trường”, đại tá Võ Quang Cát nói.
Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, đám cháy đã được cô lập với khu vực xung quanh. Tuy nhiên, đại tá Võ Quang Cát cho biết để dập tắt được ngọn lửa cần có thời gian rất lâu.

Lực lượng chữa cháy đang dập lửa tại khu vực nhà kho

ẢNH: HOÀNG TRỌNG

Khoảng 9.000 m2 nhà kho đã bị thiêu rụi

ẢNH: HOÀNG TRỌNG

Theo ước tính ban đầu, có gần 9.000 m2 nhà xưởng bị thiêu rụi. “Thiệt hại tuy chưa được thống kê chính xác, nhưng 6.000 tấn nguyên liệu như củi, dăm bào… bị cháy. Chưa kể, hệ thống máy móc, dây chuyền ở xưởng sản xuất viên nén có giá trị khoảng 120 tỉ đồng cũng bị lửa làm hỏng”, ông Nguyễn Thanh Phong, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Năng lượng sinh học Phú Tài, nói. 
Hiện công tác chữa cháy vẫn đang tiếp tục triển khai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.