Khiển trách và cảnh cáo nhiều cán bộ xã sai phạm trong quản lý đất đai

15/03/2017 16:11 GMT+7

Ngày 15.3, Huyện ủy Nghĩa Hành (Quảng Ngãi) cho biết đã ban hành các quyết định xử lý kỷ luật đối với 7 Đảng viên sai phạm trong quản lý đất đai ở xã Hành Dũng.

Cụ thể, kỷ luật Đảng bằng hình thức khiển trách đối với ông Trịnh Văn Minh, Bí thư Đảng ủy xã Hành Dũng và ông Trần Ngọc Vinh, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy xã Hành Dũng; Kỷ luật Đảng bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Tải, nguyên Chủ tịch UBND xã, nguyên Bí thư Đảng ủy xã Hành Dũng và ông Võ Công Uẩn, nguyên Chủ tịch HĐND xã Hành Dũng.  

Ngoài ra, kiểm điểm các ông: Nguyễn Văn Nghĩa, Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Hành Dũng; Đỗ Quang Duy, Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Hành Dũng; Phạm Đăng Khoa, Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN xã Hành Dũng.
Lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi và H.Nghĩa Hành nhiều lần đối thoại với người dân xã Hành Dũng Ảnh: HIỂN CỪ

Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Nghĩa Hành, từ năm 2002 - 2015, trên cương vị, nhiệm vụ được giao, 7 Đảng viên trên đã để xảy ra nhiều sai phạm nghiêm trọng trong công tác quản lý đất đai trên địa bàn xã, như: giao đất, cho thuê đất không đúng đối tượng; tổ chức đấu giá đất trái thẩm quyền; lợi dụng chức quyền để mượn đất và bán đất trái phép, dẫn đến tranh chấp đất đai, khiếu kiện đông người kéo dài.

Trước đó, vào đầu tháng 11.2016, Thanh tra tỉnh Quảng Ngãi tổ chức công khai kết luận thanh tra số 6040 ngày 25.10.2016 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc quản lý, sử dụng diện tích đất lâm nghiệp trên địa bàn xã Hành Dũng và thu hồi 6 lô đất tại khu dân cư Soi Dâu (xã Hành Dũng) do giao đất sai đối tượng.

Người dân xã Hành Dũng bức xúc trước những sai phạm của cán bộ trong trong quản lý đất đai Ảnh: HIỂN CỪ

Qua thanh tra, cơ quan chức năng cho rằng việc UBND xã Hành Dũng lập kế hoạch giao đất cho dân sử dụng ổn định, lâu dài là đúng. Tuy nhiên, quá trình lập kế hoạch giao đất và triển khai đã vi phạm như: không thực hiện việc công khai lấy ý kiến đóng góp của nhân dân khi xây dựng kế hoạch, không trình UBND huyện phê duyệt.

Đối với diện tích đất mà UBND xã đưa vào quy hoạch đất công ích, nhưng lại cho tổ chức, cá nhân mượn, thuê với tổng diện tích 26,47 ha là trái quy định của Luật đất đai. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Chủ tịch UBND H.Nghĩa Hành thu hồi toàn bộ diện tích này để đưa vào phương án giao đất chung của xã theo quy định. Ngoài ra, việc UBND xã Hành Dũng tổ chức đấu giá để giao đất 38,36 ha cho hộ, gia đình cá nhân sử dụng 30 năm là không đúng thẩm quyền...

Với nhiều sai phạm trong quản lý đất đai tại xã Hành Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo UBND H.Nghĩa Hành có biện pháp xử lý nghiêm đối với một số cá nhân, tập thể có vi phạm; kết quả xử lý phải được công khai cho người dân biết.

tin liên quan

Quảng Ngãi phải thu hồi tiền thất thoát, nợ đọng
Theo thông báo kết luận của Thanh tra Chính phủ, qua thanh tra tại Quảng Ngãi phát hiện hàng loạt sai phạm trong quản lý, sử dụng đất đai và quản lý đầu tư xây dựng, với tổng số tiền sai phạm lên đến hơn 81,7 tỉ đồng. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.