Khiển trách phó trưởng công an xã ký xác nhận đơn xin khai thác ươi

06/06/2018 07:42 GMT+7

“Việc ký xác nhận đơn của ông Hải là sai thẩm quyền. UBND huyện đã ra quyết định kỷ luật ông Hải với hình thức khiển trách”, ông Thảo thông tin.

Liên quan loạt bài điều tra “Thảm sát” ươi rừng đăng trên Thanh Niên từ 25.4, tại Hội nghị giao ban và cung cấp thông tin cho báo chí tháng 6.2018, do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở TT-TT Bình Phước tổ chức ngày 4.6, ông Đoàn Văn Thảo, Chủ tịch UBND H.Bù Đốp, cho biết sau khi báo đăng, UBND H.Bù Đốp đã chỉ đạo Hạt Kiểm lâm và các lực lượng chức năng kiểm tra việc ươi rừng bị phá. “Có tình trạng chặt hạ cây ươi và đóng đinh, tỉa cành lấy hạt ươi trái phép như báo đăng”, ông Thảo nhìn nhận.
Về thông tin người dân phản ánh “phải đóng thuế 30%” khi vào rừng khai thác ươi, ông Thảo cho biết qua điều tra sơ bộ của công an huyện chưa xác định có tiêu cực hay bao che, tiếp tay xảy ra. Tuy nhiên, UBND giao công an huyện tiếp tục điều tra, nếu phát hiện cán bộ nào có tiêu cực sẽ xử lý nghiêm.
Liên quan đến việc “đơn xin khai thác ươi” của một nhóm người có xác nhận của ông Nguyễn Văn Hải (Phó trưởng công an xã Phước Thiện) ký thay mặt UBND xã Phước Thiện, ông Thảo khẳng định ông Hải đã sai. “Việc ký xác nhận đơn của ông Hải là sai thẩm quyền. UBND huyện đã ra quyết định kỷ luật ông Hải với hình thức khiển trách”, ông Thảo thông tin.
Đối với việc ông Nguyễn Văn Thành (quyền Giám đốc Ban Quản lý rừng phòng hộ Bù Đốp) ký biên bản làm việc chấp thuận cho người dân vào khai thác ươi trong rừng, ông Thảo cho hay Ban Quản lý rừng phòng hộ thuộc quản lý của Sở NN-PTNT tỉnh Bình Phước quản lý và việc xử lý ông Thành thuộc thẩm quyền của sở. “Huyện đã chỉ đạo tăng cường quản lý và bảo vệ tài nguyên rừng nhằm ngăn chặn người vào rừng khai thác ươi; đồng thời tuyên truyền vận động người dân không vào rừng khai thác trái phép...”, ông Thảo nói về giải pháp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.