Khiển trách Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa liên quan vụ 'hotgirl xứ Thanh'

30/09/2017 06:56 GMT+7

Ngày 29.9, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có Thông báo 116-TB/UBKTTU về kết quả kiểm tra, xem xét xử lý kỷ luật Đảng đối với tổ chức Đảng và đảng viên liên quan Sở Xây dựng Thanh Hóa.

Theo đó, đến thời điểm ngày 31.12.2015, Sở Xây dựng Thanh Hóa đã bổ nhiệm thừa 6 phó trưởng phòng chuyên môn; 45 trường hợp chưa đủ tiêu chuẩn. Trong đó, bà Trần Vũ Quỳnh Anh (người mà Thanh Niên phản ánh trong loạt bài Quan lộ thần tốc của “hotgirl” xứ Thanh) được bổ nhiệm giữ chức vụ phó trưởng phòng, rồi trưởng phòng quản lý nhà và thị trường bất động sản khi chưa đủ tiêu chuẩn theo quy định. Lãnh đạo Sở Xây dựng còn mắc các khuyết điểm như: quyết định cho bà Trần Vũ Quỳnh Anh thôi việc, nhưng không báo cáo Sở Nội vụ, bàn giao hồ sơ công chức (hồ sơ gốc) cho bà này khi thôi việc là trái với quy định.
Trong quá trình xem xét cử bà Trần Vũ Quỳnh Anh đi học cao cấp lý luận chính trị hệ tập trung tại Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Thanh Hóa đã không báo cáo Thường trực Tỉnh ủy và chưa đánh giá, xem xét toàn diện hồ sơ, nhất là xem xét quá trình công tác, năng lực thực tiễn, nên không phát hiện được những sai sót, vi phạm trong việc bổ nhiệm các chức danh trên, để sau đó bổ sung vào quy hoạch chức danh phó giám đốc sở đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh.
Riêng việc kê khai tài sản của bà Trần Vũ Quỳnh Anh, thông báo của UBKT Tỉnh ủy Thanh Hóa cho biết đến thời điểm Thanh tra tỉnh thanh tra tại Sở Xây dựng, bà này không còn là cán bộ, công chức, nên chưa đủ cơ sở để kiểm tra, xác minh tài sản.
Từ kết quả trên, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Ngô Văn Tuấn, Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa (nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Giám đốc Sở Xây dựng, giai đoạn 2010 - 2015) với hình thức kỷ luật khiển trách. Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Thanh Hóa đã quyết định thi hành kỷ luật với hình thức khiển trách đối với Chi bộ Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản - Sở Xây dựng và Đảng ủy Sở Xây dựng Thanh Hóa; kỷ luật với hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh. UBKT Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh cũng có quyết định thi hành kỷ luật với hình thức khiển trách đối với ông Trần Xuân Hoàn, Chánh văn phòng và ông Lê Bá Hải, Trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Sở Xây dựng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.