Khiển trách một đảng viên Cục Hải quan Long An vì vi phạm về đạo đức

18/05/2021 19:00 GMT+7

Ông Huỳnh Công Bình, kiểm tra viên Chi cục Hải quan cửa khẩu Quốc tế Bình Hiệp, thuộc Cục Hải quan Long An, bị kỷ luật khiển trách do vi phạm quy định về đạo đức, lối sống của công chức, đảng viên.

Ngày 18.5, nguồn tin từ Đảng ủy Cục Hải quan Long An cho biết ông Nguyễn Ngọc Huân, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Hải quan Long An, vừa ký quyết định kỷ luật khiển trách về mặt đảng đối với ông Huỳnh Công Bình, đảng viên, kiểm tra viên ngạch trình độ trung cấp công tác tại Chi cục Hải quan Cửa khẩu quốc tế Bình Hiệp (trụ sở tại TX.Kiến Tường, Long An).

Đảng ủy Cục Hải quan Long An đang giải quyết đơn khiếu nại do Đảng ủy khối các cơ quan - doanh nghiệp tỉnh Long An chuyển đến, liên quan đến công chức, đảng viên Huỳnh Công Bình

ẢNH: S.K.T

Vi phạm đạo đức nghề nghiệp

Trước khi ký quyết định kỷ luật về mặt đảng, ngày 29.1, ông Nguyễn Ngọc Huân cũng đã ký quyết định kỷ luật ông Huỳnh Công Bình về mặt chính quyền với hình thức “phê bình nghiêm khắc toàn cơ quan”.
Theo đó, ông Huỳnh Công Bình đã vi phạm đạo đức nghề nghiệp công chức và vi phạm những điều đảng viên không được làm.
Cụ thể, trong kết luận giải quyết đơn tố cáo ông Huỳnh Công Bình, ông Nguyễn Ngọc Huân khẳng định có đủ bằng chứng cho thấy năm 2017, ông Bình thay đổi tình trạng hôn nhân (ly hôn) nhưng không báo cáo tổ chức và khai bổ sung sơ yếu lý lịch hàng năm theo Quyết định số 06/2017/QĐ-BĐV của Bộ Nội vụ và hướng dẫn của Đảng ủy khối các cơ quan và doanh nghiệp, Tỉnh ủy Long An.
Sau khi thuận tình ly hôn năm 2017, ông Bình được chia tài sản đầy đủ theo yêu cầu. Nhưng sau đó ông Bình tự ý dọn về nhà vợ cũ là bà P. để tiếp tục ở và đòi chia thêm tiền. Trong thời gian ở nhà vợ cũ, để đạt được mục đích, ông Bình dùng những lời lẽ dọa giết, dọa phá hoại việc làm ăn của bà P. bằng các từ ngữ thiếu chuẩn mực trong phát ngôn đối với đảng viên.
Theo Cục hải quan Long An, những hành vi trên của ông Bình là biểu hiện thuộc phần suy thoái về đạo đức lối sống trong những điều đảng viên không được làm. Cụ thể là ông Bình vi phạm vào hành vi không được làm về: “vi phạm thuần phong, mỹ tục,…” theo hướng dẫn số 15-HD/BTCTU ban hành năm 2019 của Ban Tổ chức Tỉnh ủy Long An.
Tháng 9.2020, bà P. có đủ tiền đưa theo yêu cầu của ông Bình và sau đó có đơn tố cáo gửi Tổng cục Hải quan Việt Nam và Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Long An, Cục Hải quan Long An.
Trao đổi với PV Thanh Niên, bà Đặng Thị Ngọc Mai, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp thuộc Tỉnh ủy Long An, cho biết Đảng ủy khối đã nhận khiếu nại liên quan đến kết quả giải quyết đơn tố cáo ông Huỳnh Công Bình của Bí thư Đảng ủy - Cục trưởng cục Hải quan Long An.
“Chúng tôi đã chuyển đơn khiếu nại đến Đảng ủy Cục Hải quan Long An để giải quyết theo thẩm quyền và có báo cáo lên đảng ủy cấp trên, tức là Đảng ủy khối các cơ quan và doanh nghiệp, Tỉnh ủy Long An để kiểm tra lại”, bà Mai cho hay.

Từng bị khiển trách vì không đi học do “trầm cảm”

Theo nguồn tin từ Cục Hải quan Long An, hơn 3 năm trước, ông Huỳnh Công Bình đã được luân chuyển từ bộ phận văn phòng sang biên chế công chức, kiểm tra viên ngạch trình độ trung cấp nhưng trong quá trình tuyển dụng này có sai phạm xảy ra. Tháng 3.2021, ông Bình được Cục Hải quan Long An cho dự tuyển kỳ thi tuyển công chức rút gọn (đơn giản 2 môn trong 4 môn thi tuyển công chức ngành Hải quan Việt Nam) ở ngạch trình độ trung cấp nhằm mục đích khắc phục các sai phạm trong quá trình tuyển dụng trước đó.
Trước đó, tháng 9.2019, Bí thư Đảng ủy - Cục trưởng Cục Hải quan Long An ký 2 quyết định kỷ luật với mức khiển trách về mặt đảng và chính quyền đối với ông Huỳnh Công Bình. Khi đó, ông Bình đang công tác ở Đội kiểm soát Hải quan thuộc Cục Hải quan Long An, được cử đi học nghiệp vụ ở TP.Hà Nội nhưng ông Bình đã không đi, viện lý do bị trầm cảm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.