Khiển trách một cán bộ của Thanh tra Chính phủ 27 lần đi nước ngoài không xin phép

Thái Sơn
Thái Sơn
01/06/2021 07:10 GMT+7

Đi nước ngoài nhiều lần không xin phép, bà Lê Hồng Sâm, Thanh tra viên chính thuộc Vụ Thanh tra, Giải quyết khiếu nại tố cáo khối kinh tế ngành (Vụ I), bị kỷ luật khiển trách.

Phó tổng thanh tra Chính phủ (TTCP) Trần Ngọc Liêm vừa ký quyết định kỷ luật hình thức khiển trách đối với bà Lê Hồng Sâm, Thanh tra viên chính thuộc Vụ Thanh tra, Giải quyết khiếu nại tố cáo khối kinh tế ngành (Vụ I) vì đi nước ngoài nhiều lần không xin phép. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 14.5.2021.
Trước đó, kết luận của Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Thanh tra Chính phủ xác định, từ tháng 1.2013 - 12.2018, bà Sâm đã đi nước ngoài 27 lần với tổng số 69 ngày, trong đó có 45 ngày là ngày làm việc và 24 ngày nghỉ, nhưng không xin phép, không báo cáo lãnh đạo, cấp ủy và không có quyết định của cơ quan đồng ý cho đi nước ngoài.
Theo thống kê, bà Sâm đi các nước Thái Lan, Singapore, Hàn Quốc…, chuyến dài nhất là 9 ngày. Đáng chú ý, ngày 12.4.2016, TTCP công bố quyết định thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật về quản lý, sử dụng vốn, tài sản, cổ phần hóa, thoái vốn… tại Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, thì bà Sâm là 1 trong 9 thành viên của đoàn thanh tra. Cuộc thanh tra diễn ra trong 70 ngày, tuy nhiên trong thời gian này bà Sâm vẫn có chuyến đi nước ngoài không xin phép.
“Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy yêu cầu đồng chí Lê Hồng Sâm nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc về những khuyết điểm của mình; thực hiện nghiêm túc quy định về điều đảng viên không được làm”, kết luận của Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy của TTCP nêu, đồng thời kiến nghị Ban Cán sự Đảng, Ban Thường vụ Đảng ủy TTCP chỉ đạo lãnh đạo Vụ I làm rõ trách nhiệm tập thể, cá nhân trong việc quản lý cán bộ, đảng viên để xảy ra sự việc nêu trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.