Khi nào Quảng Bình triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19?

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
28/03/2021 17:30 GMT+7

Ngày 28.3, tin từ UBND tỉnh Quảng Bình cho hay đã ban hành quyết định phê duyệt kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 giai đoạn 2021-2022.

Theo kế hoạch, sẽ triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên phạm vi toàn tỉnh; trong đó ưu tiên tiêm trước cho các nhóm đối tượng cần tiêm vắc xin phòng Covid-19, sắp xếp theo mức độ ưu tiên theo nhu cầu công tác và trong bối cảnh nguồn vắc xin cung cấp hạn chế tại VN; như các quy định mà Bộ Y tế đã ban hành.
Cụ thể, gồm: lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 (người làm việc trong các cơ sở y tế; người tham gia phòng chống dịch; quân đội, công an); nhân viên, cán bộ ngoại giao được cử đi nước ngoài; hải quan, cán bộ làm công tác xuất nhập cảnh; người cung cấp dịch vụ thiết yếu: hàng không, vận tải, du lịch; cung cấp dịch vụ điện, nước…; giáo viên, người làm việc tại các cơ sở giáo dục, đào tạo; người làm việc tại các cơ quan, đơn vị hành chính thường xuyên tiếp xúc với nhiều người; người mắc các bệnh mãn tính, người trên 65 tuổi; người sinh sống tại các vùng có dịch; người nghèo, các đối tượng chính sách xã hội; người được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cử đi công tác, học tập, lao động ở nước ngoài…

Sáng 28.3: Thêm 4 ca Covid-19 tại Tây Ninh và Bắc Ninh

Dự kiến thời gian triển khai như sau: đợt 1 tiêm cho 20.520 người (gồm các lực lượng tuyến đầu chống dịch), thời gian vào quý 1 và quý 2 năm 2021; các đợt tiêm chủng tiếp theo sẽ triển khai căn cứ theo tiến độ cung ứng vắc xin thực tế và hướng dẫn của Bộ Y tế.
Được biết, sau khi tiếp nhận được vắc xin phân bổ từ tuyến T.Ư, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình tiến hành bảo quản vắc xin và cấp phát cho các đơn vị trên địa bàn theo quy định.
Việc giám sát và xử trí sự cố bất lợi sau tiêm vắc xin phòng Covid-19 cũng được nêu rõ. Theo đó, các cơ sở tiêm chủng thực hiện giám sát chủ động sự cố bất lợi sau tiêm chủng và giám sát định kỳ theo quy định. Các cơ sở thực hiện tiêm hoàn thiện báo cáo hằng ngày, báo cáo định kỳ và đột xuất theo quy định.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.