Khi nào bệnh nhân Covid-19 đủ tiêu chuẩn ra viện?

Liên Châu
Liên Châu
27/03/2020 14:01 GMT+7

Đến sáng nay, 27.3, đã có thêm 6 bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh, bình phục, sẽ được chuyển cơ sở điều trị về khu vực theo dõi sức khỏe, theo hướng dẫn mới của Bộ Y tế .

Bộ Y tế cho biết, trong số 153 bệnh nhân Covid-19 ghi nhận tại Việt Nam, ngoài 16 bệnh nhân đã điều trị khỏi và ra viện từ tháng 2 và bệnh nhân 18 bình phục đã chuyển cơ sở điều trị từ Ninh Bình về Thái Bình, đến sáng nay, 27.3, có thêm 6 bệnh nhân khác đã khỏi bệnh, đủ tiêu chuẩn xuất viện, chuyển theo dõi sức khỏe.
6 bệnh nhân đã xác định khỏi bệnh và dự kiến chuyển cơ sở điều trị gồm: bệnh nhân thứ 45, 53, 66, 28, 35 và 53. Trong số này, các bệnh thứ 35, 45 và 66 là người Việt, số còn lại là người nước ngoài. Đây là các bệnh nhân được điều trị ở Bệnh viện Dã chiến Củ Chi, TP.HCM và Bệnh viện Đà Nẵng. Sáng nay, 3 bệnh nhân tại Đà Nẵng được ra viện, chuyển cơ sở theo dõi sức khỏe.

Hai người Anh và nhân viên siêu thị nhiễm virus corona tại Đà Nẵng xuất viện

Khu điều trị cách ly bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2, xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội

ẢNH LIÊN CHÂU

Trong số 2 cơ sở y tế tuyến huyện (huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương và huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre) đang điều trị 2 bệnh nhân Covid-19, bệnh nhân thứ 73 là cháu bé 11 tuổi ở Hải Dương đã âm tính lần 1 hôm 24.3.
3 bệnh nhân nặng tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư đang được điều trị tích cực, trong đó 1 bệnh nhân đã có chỉ định can thiệp ECMO (tim phổi nhân tạo).
Theo hướng dẫn mới nhất về chẩn đoán và điều trị Covid-19 vừa được Bộ Y tế ban hành ngày 25.3, người bệnh được xuất viện khi có đủ 3 tiêu chuẩn: hết sốt ít nhất 3 ngày; các triệu chứng lâm sàng cải thiện, toàn trạng tốt, các dấu hiệu sinh tồn ổn định, chức năng các cơ quan bình thường, xét nghiệm máu trở về bình thường, X-quang phổi cải thiện; có ít nhất 2 mẫu liên tiếp bệnh phẩm dịch đường hô hấp (dịch tỵ hầu và họng), lấy mẫu cách nhau 24 giờ trở lên kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 (gây dịch Covid-19).
Sau xuất viện, người bệnh tiếp tục được cách ly theo dõi sức khỏe 14 ngày, đo thân nhiệt 2 ngày/lần.

Bệnh nhân thứ 16 trải lòng: Bị Covid-19 đỡ mệt hơn cảm sốt thông thường

Một số cơ sở y tế điều trị nhiều bệnh nhân Covid-19:
Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2: 63 bệnh nhân, trong đó 49 người Việt Nam, 14 người nước ngoài (Anh, Pháp, Đức, Ailen, Đan Mạch).
Bệnh viện dã chiến Củ Chi: 20 bệnh nhân, trong đó 16 người Việt Nam, 4 người nước ngoài (Séc, Mỹ, Canada và Brazil)
Bệnh viện Cần Giờ: 11 bệnh nhân, trong đó 6 người Việt Nam, 5 người nước ngoài (Anh, Tây Ban Nha và Nam Phi).
Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận:  9 bệnh nhân người Việt Nam.
Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.Hồ Chí Minh: 4 bệnh nhân, trong đó 2 người Việt, 2 người nước ngoài (Anh, Mỹ).
Bệnh viện đa khoa T.Ư Huế: 4 bệnh nhân người Anh
Bệnh viện đa khoa Sa Đéc Đồng Tháp: 4 bệnh nhân người Việt Nam
Một số cơ sở y tế tuyến huyện, tuyến tỉnh đang điều trị 1 - 2 bệnh nhân như: Bệnh viện Lao và Phổi Quảng Ninh, Bệnh viện đa khoa T.Ư Quảng Nam, Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh, Trung  tâm Y tế huyện Thanh Miện (Hải Dương), Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Trà Vinh, Bệnh viện đa khoa tỉnh Tây Ninh, Trung tâm Y  tế huyện Bình Đại (Bến Tre), Bệnh viện Lao phổi Cần Thơ, Bệnh viện đa khoa Cầu Treo (Hà Tĩnh) và Bệnh viện Việt Nam Thụy Điển (TP.Uông Bí, Quảng Ninh).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.