Khi Hà Trần 'điên' cùng Tùng Dương

18/08/2014 15:00 GMT+7

(TNO) Hà Trần và Tùng Dương đã đùa rằng liveshow đầu tiên của họ (diễn ra vào tối qua 17.8 tại Hà Nội) là liveshow của Dương “điên” và Hà “khùng”.

(TNO) Hà Trần và Tùng Dương đã đùa rằng liveshow đầu tiên của họ (diễn ra vào tối qua 17.8 tại Hà Nội) là liveshow của Dương “điên” và Hà “khùng”.

>> Hà Trần hát nhạc Đỗ Bảo tại TP.HCM
>> Cầm tay mùa hè với Thanh Lam và Hà Trần
>> Nhạc sĩ Đỗ Bảo: Hà Trần chưa bao giờ là sự lựa chọn an toàn
>> Hà Trần vừa hát vừa sợ… quên lời
>> Tùng Dương bất ngờ vượt qua Phương Mỹ Chi tại Bài hát yêu thích
>> Tùng Dương tự ám thị mình là Từ Linh
>> Tùng Dương mang ‘Nơi đảo xa’ đến Bài hát yêu thích
>> Tùng Dương chưa thể bình thản

Một liveshow vừa đủ cho những fan “ruột” của hai nghệ sĩ. Dường như điều đó khiến không gian âm nhạc trở nên ấm cùng và gần gũi hơn. Khoảng cách giữa sân khấu và người nghe được xích gần lại. Và Tùng Dương, Hà Trần đã có đêm nhạc “điên, khùng” như đúng bản năng của hai người.

Khi Hà Trần “điên” cùng Tùng Dương
Tùng Dương thăng hoa trong đêm nhạc
Khi Hà Trần “điên” cùng Tùng Dương
Hà Trần hát đầy sung lực
Khi Hà Trần “điên” cùng Tùng Dương
Tùng Dương - Hà Trần cùng “say” với khán giả

Cách đây 10 năm Hà Trần dời Việt Nam khi đã được coi là một diva của nhạc Việt. Lúc đó cái tên Tùng Dương mới bắt đầu được công chúng biết. Sau này Hà Trần được nghe nói về Tùng Dương qua báo chí và những người bạn chung giữa họ. Rồi họ cảm thấy gần gũi khi nhận ra những điểm “đồng dạng” trong con đường âm nhạc của nhau, nhưng “chúng tôi chưa bao giờ dẫm chân lên nhau”, Tùng Dương nói.

Tùng Dương bắt đầu phần hát riêng và hâm nóng người nghe bằng những ca khúc “hit”. Để sau đó, anh đưa khán giả vào với lãnh địa âm nhạc của riêng mình. Tùng Dương luôn khôn khéo như thế, ngay cả trên con đường âm nhạc anh đi. Anh vừa là “gã tỉnh” biết cách chiều lòng công chúng, hiểu họ muốn nghe gì, vừa là “gã say” luôn đi tìm bản ngã nghệ thuật của mình.

Còn Hà Trần, chị đưa khán giả được quay ngược trở lại thời gian, nhớ về thời thuở Em về tóc xanh, cho đến thời Nhật thực, và bây giờ là Chuyện của chúng ta, chuyện của mặt trời… Chị hát đầy sung lực như dốc hết khối năng lượng đang cuồn cuộn trong mình.

Trong đêm nhạc, Hà Trần nhiều lần khóc. Đó là khi chị hát Mẹ tôi (Trần Tiến). Hà bảo, trước đây chị không dám hát ca khúc này vì “đó là nỗi đau rút ruột”. “Trong ngày giỗ của bà nội, chú Tiến đã viết bài hát này. Tình cảm của chú dành cho bà nhiều lắm, và tình cảm của Hà dành cho mẹ đẻ cũng vậy”. Chỉ đến khi được làm mẹ của cô con gái nhỏ, hoàn thành được một vòng tròn cuộc đời, Hà mới đủ dũng cảm để hát. Có lúc, Hà khóc vì những tri âm, tri kỷ đến với chị trong đêm nhạc. “Có lẽ tôi nên hát không nên nói nữa, tôi không muốn mọi người nhìn thấy tôi yếu đuối”, Hà Trần quay vội che đi giọt nước mắt trên khoé mắt.

Hà Trần và Tùng Dương “gặp nhau” nhiều trong âm nhạc của Trần Tiến. Họ hát với nhau, mỗi người có một thế giới riêng không ai xâm phạm vào của ai, chỉ có cùng chung những tư tưởng lớn.

Minh Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.