'Khen thưởng trong 1 vụ án liên quan Trịnh Xuân Thanh là bình thường'

Chí Hiếu
Chí Hiếu
02/03/2021 18:42 GMT+7

Theo thiếu tướng Tô Ân Xô, sau vụ án Trịnh Xuân Thanh nhiều cơ quan liên quan đều có đánh giá, rút kinh nghiệm và việc khen thưởng cho cá nhân là chuyện hết sức bình thường

Việc khen thưởng một số chiến sĩ công an trong vụ án Trịnh Xuân Thanh được thiếu tướng Tô Ân Xô cho là hết sức bình thường, nhưng có một số tổ chức chống đối dùng hình ảnh không rõ xuất xứ làm xấu hình ảnh người chiến sĩ công an, khiến dư luận hiểu nhầm.
Nội dung "có hay không việc Bộ Công an khen thưởng một số cán bộ chiến sĩ trong vụ án Trịnh Xuân Thanh" đã được báo chí đặt ra với đại diện Bộ Công an tại cuộc họp báo thường kỳ tháng 2 do Văn phòng Chính phủ tổ chức chiều 2.3.
Trả lời câu hỏi này, thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng Bộ Công an, cho biết vụ án Trịnh Xuân Thanh là đại án, thuộc diện được Ban chỉ đạo Phòng chống tham nhũng T.Ư theo dõi, chỉ đạo. Vụ án được khởi tố từ năm 2016, sau đó khởi tố bổ sung, đã được 2 cấp toà án xét xử và bản án đã có hiệu lực. Quá trình điều tra đã làm rõ hành vi phạm tội, thu hồi hơn 7,3 tỉ đồng, kê biên nhiều ô tô, bất động sản, phong toả nhiều tài sản, cổ phiếu.
"Kết quả đó là thành tích của nhiều đơn vị. Trong vụ án Trịnh Xuân Thanh thì nhiều cơ quan liên quan đều có đánh giá, rút kinh nghiệm và việc khen thưởng cho cá nhân là chuyện hết sức bình thường", ông Xô nói.
Tuy nhiên, theo ông Xô, vừa qua có một số bức ảnh không rõ xuất xứ, có tổ chức chống đối thêu dệt, làm ảnh hưởng xấu hình ảnh của lực lượng công an, khiến mọi người hiểu lầm.
"Còn việc khen thưởng cá nhân với 1 vụ đại án là hoàn toàn bình thường", ông Tô Ân Xô nhắc lại.

Trịnh Xuân Thanh: 'Cần phải về để đối diện với sự thật' - Video bản quyền thuộc VTV (đăng tải ngày 3.8.2017)

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.