Khen thưởng hai nữ nhân viên gác chắn cứu người ngay trước mũi đoàn tàu

Lê Lâm
Lê Lâm
15/02/2019 07:06 GMT+7

Ngoài bằng khen và giấy khen, mỗi nữ nhân viên gác chắn cứu người ngay trước mũi đoàn tàu, nhận được số tiền hơn 10 triệu đồng của các đơn vị tặng.

Sáng 14.2, Ban Thi đua khen thưởng tỉnh Đồng Nai, UBND TP.Biên Hòa cùng UBND P.Quyết Thắng (TP.Biên Hòa) đến gác chắn đường sắt (thuộc Công ty CP đường sắt Sài Gòn) trên đường Nguyễn Thành Phương (P.Quyết Thắng) để khen thưởng hai nhân viên gác chắn là chị Nguyễn Thị Minh (35 tuổi, quê Hà Tĩnh) và Đỗ Thị Lan (32 tuổi, quê Nam Định) đã dũng cảm cứu cụ bà 70 tuổi té ngã cách mũi đoàn tàu chỉ hơn 10 m khi cố tình băng qua đường sắt.
Ngoài bằng khen và giấy khen, mỗi người nhận được số tiền hơn 10 triệu đồng của các đơn vị tặng.
Trước đó, ngày 13.2, ngành đường sắt, Ban ATGT tỉnh Đồng Nai cũng đã khen thưởng, tuyên dương hai nhân viên này.
Như Thanh Niên đã thông tin, gác chắc đã đóng, tàu chỉ còn vài chục mét nữa chạy qua, thì một bà lão khoảng 70 tuổi vẫn cố băng ngang, nhưng không may té xuống đường ray. May mắn, hai nữ gác chắn chạy tới cứu được bà trước mũi tàu đang lao tới.
Sự việc xảy ra vào khoảng 8 giờ 30 phút ngày 12.2, tại gác chắn Hãng Dầu, nằm trên đường Nguyễn Thành Phương (TP.Biên Hòa, Đồng Nai).
Theo đó, vào thời điểm trên, hai nhân viên gác chắn gồm chị Nguyễn Thị Minh và chị Đỗ Thị Lan đã đóng gác chắn, chuẩn bị đón tàu thì một bà cụ khoảng 70 tuổi đi qua.
Mặc dù hai nhân viên đã nhắc bà cụ chắn đã đóng, tàu sắp tới rồi nhưng bà vẫn cố tình băng qua, đến giữa đường ray thì té ngã. May sao hai nhân viên gác chắc đã nhanh chân chạy đến kéo bà ra khỏi đường ray trước khi tàu lao đến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.