Khen thưởng cho lực lượng phá nhanh vụ án giết người, chặt xác

28/12/2012 18:50 GMT+7

(TNO) Ngày 28.12, Tổng Cục cảnh sát phòng chống tội phạm (Bộ Công an) đã khen thưởng đột xuất cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc điều tra, phá án nhanh vụ giết người, chặt xác phi tang tại P.Bình Đa, TP.Biên Hòa (Đồng Nai).

>> Bắt 2 nghi can vụ giết người, chặt xác nhét trong bao tải
>> Những lời khai ban đầu của 2 nghi can giết người chặt xác

Có 3 tập thể và 6 cá nhân được khen thưởng gồm: Công an TP.Biên Hòa, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Đồng Nai, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Đồng Nai; 5 cán bộ công an và 1 người dân.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã khen thưởng đột xuất số tiền 10 triệu đồng cho các tập thể cá nhân trên.

Trước đó, Thanh Niên đã thông tin, ngày 26.12, Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt Ngô Văn Tâm (20 tuổi, quê Trà Vinh) và Trần Tự Điển (23 tuổi, quê tỉnh Bạc Liêu) về hành vi giết người.

Theo điều tra, Tâm và Điển sống chung phòng trọ với Bùi Văn Liêm (32 tuổi, quê Bến Tre) tại P.An Bình, TP.Biên Hòa. Quá trình sống chung, cả 3 có quan hệ đồng tính và Liêm hứa cho Tâm số tiền 500 triệu đồng nhưng không thực hiện. Do đó ngày 24.12, Tâm và Điển đã giết Liêm rồi chặt xác nạn nhân bỏ vào hai bao tải, đem đến KP.2, P.Bình Đa, phi tang.

* Cùng ngày, UBND tỉnh Cà Mau tổ chức trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho thiếu tá Phan Bửu Kiếm và thiếu tá Nguyễn Thuận Tùng, Đội trưởng và Đội phó Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TP.Cà Mau vì có thành tích trong việc truy bắt tội phạm đặc biệt nguy hiểm Trần Quang Khải (31 tuổi, ngụ tổ 40, P.Chính Gián, Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng).

Trước đó, thiếu tá Phan Bửu Kiếm và Nguyễn Thuận Tùng đã không ngại nguy hiểm truy bắt Trần Quang Khải, nghi can trốn thoát trong vụ nổ súng trước chi nhánh Ngân hàng NN-PTNT Cà Mau và Ngân hàng Đông Á ngày 22.11.2012 và đã gây ra hàng loạt vụ cướp, giết người.

Dịp này, Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau cũng có quyết định khen thưởng thăng cấp từ thiếu úy lên trung úy và tăng bậc lương cho anh Phạm Trung Kiên (Công an P.7); thăng cấp từ trung sĩ lên thượng sĩ cho anh Mai Trường An và anh Chung Sỹ Đồng (Công an H.Trần Văn Thời) trước niên hạn 1 năm vì đã tích cực tham gia bắt Phạm Anh (28 tuổi, ngụ Hòa Châu, Hòa Vang, TP.Đà Nẵng), đối tượng bắn 2 chiến sĩ công an bị thương và là đồng bọn của Khải.

Kim Cương - Gia Bách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.