Khen thưởng 2 lão nông phát hiện 2.745 hồ sơ thương binh giả

22/06/2017 09:48 GMT+7

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH Đào Ngọc Dung khen thưởng 2 lão nông vì đã có nhiều đóng góp trong việc phát hiện 2.745 hồ sơ thương binh giả

Ngày 21.6, ông Nguyễn Bá Hoan, Chánh văn phòng Bộ LĐ-TB-XH, cho biết Bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH Đào Ngọc Dung vừa có quyết định khen thưởng 2 nông dân ở H.Thuận Thành (Bắc Ninh) là ông Nguyễn Tiến Lãng (79 tuổi) và ông Nguyễn Công Uẩn (80 tuổi) vì đã có nhiều đóng góp trong việc phát hiện số lượng lớn hồ sơ thương binh giả.

tin liên quan

Một thương binh giữ hàng ngàn bộ hồ sơ thương binh giả

(TNO) Sáng nay 3.7, đại tá Nguyễn Xuân Thiêm, trưởng phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và chức vụ (PC46) Công an Nghệ An, cho biết cơ quan này vừa phát hiện hàng ngàn bộ hồ sơ thương binh giả tại nhà một thương binh ở TP.Vinh.

Trước đó, vào năm 2012, từ đơn tố cáo của ông Lãng và ông Uẩn, Công an tỉnh Bắc Ninh và Bộ Tư lệnh Quân khu 1 đã tiến hành khởi tố, điều tra các vụ án. Qua điều tra đã phát hiện số đối tượng khai man, giả mạo hồ sơ phải kiến nghị đình chỉ trợ cấp là 2.745 người, kiến nghị thu hồi nộp ngân sách nhà nước hơn 150 tỉ đồng, giảm chi ngân sách nhà nước mỗi năm 20 tỉ đồng. Trong vụ án này đã có 24 đối tượng bị xử lý hình sự.
Mặc dù sau đó, Bộ LĐ-TB-XH đã gửi 2 công văn xin ý kiến hiệp y về tình hình chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước tại địa phương của hai ông, nhưng mãi đến ngày 23.5, tỉnh Bắc Ninh mới có văn bản trả lời hiệp y khen thưởng cho ông Lãng và ông Uẩn.
Theo ông Hoan, ngày 23.6, Bộ LĐ-TB-XH sẽ mời ông Lãng và ông Uẩn về Hà Nội để trao bằng khen.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.