‘Khẩu trang dùng 1 lần đã thải ra vẫn được gom để bán lại qua mạng'

Chí Hiếu
Chí Hiếu
07/02/2020 20:32 GMT+7

Lực lượng Quản lý thị trường đang điều tra tình trạng bán khẩu trang qua mạng, nhưng là khẩu trang dùng 1 lần đã thải ra sau khi sử dụng.

Ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường, cho biết lực lượng này đang điều tra tình trạng bán khẩu trang qua mạng, nhưng là khẩu trang dùng 1 lần đã thải ra sau khi sử dụng.
Thông tin gây sốc này vừa được ông Trần Hữu Linh báo cáo tại cuộc họp bàn các biện pháp phòng chống dịch do virus Corona, do Bộ trưởng Bộ Công thương chủ trì chiều nay, 7.2.

Bác sĩ Chợ Rẫy hướng dẫn cách đeo khẩu trang y tế chuẩn để phòng virus corona

Cụ thể, ông Linh cho hay, lợi dụng thị trường khan hiếm, đã xuất hiện hiện tượng làm giả dụng cụ y tế, khẩu trang y tế kém chất lượng. “Đáng ngại nữa là xuất hiện tình trạng khẩu trang dùng 1 lần nhưng được thu lượm lại, tái sử dụng và nước sát khuẩn cũng bị làm giả rồi bán trên mạng”, ông Linh nói.
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nhấn mạnh, nếu sản phẩm bị làm giả, tái sử dụng, vi phạm nguyên tắc an toàn thì có thể ảnh hưởng lớn đến khỏe người dân. “Do đó, phải làm việc với Bộ Y tế để kiến nghị có cơ chế tiêu hủy với khẩu trang đã qua sử dụng, quản lý chặt chẽ thị trường, đồng thời đấu tranh mạnh mẽ với việc găm hàng, trục lợi, đầu cơ, xử lý nghiêm nếu phát hiện vi phạm, gắn với việc phối hợp cùng chính quyền địa phương trong xử lý", ông Trần Tuấn Anh yêu cầu.

Nên đeo loại khẩu trang nào để phòng virus corona |Bác sĩ Chợ Rẫy giải đáp

Trong khi đó, về tình hình sản xuất khẩu trang, ông Trương Thanh Hoài, Cục trưởng Cục Công nghiệp, cho biết dự báo phải đáp ứng khoảng 10 triệu khẩu trang/ngày, nhưng vì chi phí sản xuất tăng, do giá nguyên liệu cao nên việc sản xuất khẩu trang y tế gặp khó khăn.
Theo ông Hoài, nhiều doanh nghiệp sản xuất khẩu trang vải có năng lực sản xuất, cung ứng tới 15 triệu sản phẩm/ngày, nhưng vướng mắc lớn nhất hiện nay là chưa có quy chuẩn về khẩu trang vải đáp ứng đủ yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh để doanh nghiệp dệt may sản xuất. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.