'Khẩu AK của Tuấn 'khỉ' không phải của công an'

07/02/2020 11:00 GMT+7

Sau khi xảy ra vụ án Tuấn 'khỉ' bắn chết người ở Củ Chi, Công an TP.HCM đã kiểm tra tất cả các kho vũ khí; các kho vũ khí không bị mất khẩu AK nào.

Tại buổi họp giao ban báo chí sáng 7.2, ông Nguyễn Sỹ Quang, Phó giám đốc Công an TP.HCM, đã thông tin thêm về vụ án Tuấn "khỉ" nổ súng bắn chết người ở Củ Chi.

Dân Củ Chi nhiều ngày mất ăn mất ngủ vì Tuấn "khỉ" vẫn chưa bị bắt

Theo ông Nguyễn Sỹ Quang, Ban giám đốc Công an TP.HCM xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, đối tượng rất manh động, có vũ khí. Hiện Ban chuyên án do ông Đinh Thanh Nhàn, Phó giám đốc Công an TP.HCM, làm trưởng ban chỉ đạo các lực lượng truy bắt nghi phạm Lê Quốc Tuấn (tức Tuấn "khỉ"). Bộ Công an cũng chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và công an các địa phương phối hợp với Công an TP.HCM liên tục tập trung truy bắt nghi phạm với tinh thần khẩn trương, quyết liệt.

Tuấn "khỉ" chưa bị bắt ngày nào, nguy cơ vẫn tiềm ẩn ngày đó

Phó giám đốc Công an TP.HCM Nguyễn Sỹ Quang cho biết nếu Tuấn "khỉ" chưa bị bắt ngày nào thì nguy cơ vẫn còn tiềm ẩn ngày đó. Công an TP.HCM “đặt mục tiêu bắt nghi phạm và đảm bảo an toàn cho các lực lượng, người dân”, theo ông Nguyễn Sỹ Quang.
Về khẩu AK mà nghi phạm Tuấn "khỉ" sử dụng để gây án, ông Quang khẳng định khẩu súng này không phải của lực lượng công an hay của Công an TP.HCM.
Sau khi xảy ra vụ án, Công an TP.HCM đã kiểm tra tất cả các kho vũ khí. Kết quả cho thấy vũ khí được đảm bảo quản lý chặt chẽ. Các kho vũ khí thì không bị mất khẩu AK nào.
Ông Nguyễn Sỹ Quang khẳng định trong quá trình điều tra, Công an TP.HCM sẽ làm rõ nguồn gốc khẩu súng mà nghi phạm Tuấn "khỉ" sử dụng trong vụ án nổ súng bắn chết người ở Củ Chi.

[INFOGRAPHIC] Toàn cảnh vụ nghi phạm Tuấn 'khỉ' bắn chết người ở Củ Chi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.