Khảo sát sức khỏe người dân ‘thị trấn hít thở... xi măng’

11/09/2014 00:28 GMT+7

Liên quan đến tình trạng ô nhiễm môi trường do các nhà máy xi măng gây ra tại thị trấn Kiên Lương (H.Kiên Lương, Kiên Giang), ngày 9.9 bác sĩ Lê Hoàng Anh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Kiên Giang, cho biết Sở sẽ đề xuất UBND tỉnh Kiên Giang cho thực hiện đề tài khảo sát sức khỏe người dân bị ảnh hưởng bởi khói bụi xi măng như thế nào.

Theo bác sĩ Lê Hoàng Anh, tình trạng ô nhiễm môi trường do khói bụi xi măng tại thị trấn Kiên Lương chỉ bằng cảm quan cũng có thể thấy chắc chắn ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. Đầu tiên là bệnh đường hô hấp, tai, mũi, họng. Ngoài ra, nếu người dân sử dụng nước mưa cũng có thể ảnh hưởng đến đường ruột... “Tuy nhiên, để đánh giá được những ảnh hưởng của khói bụi đến sức khỏe người dân thế nào thì cần phải có một nghiên cứu, khảo sát đàng hoàng. Qua kết quả khảo sát, Sở sẽ tham mưu UBND tỉnh có hướng xử lý bảo vệ sức khỏe người dân. Đương nhiên, trong quá trình khảo sát, Sở sẽ thống kê và phân tích những bệnh tật liên quan đến ô nhiễm như thế nào, bao gồm cả những căn bệnh hiểm nghèo”, bác sĩ Anh nói.

Chiều cùng ngày, ông Trần Chí Viễn, Phó giám đốc Sở TN-MT tỉnh Kiên Giang, cho biết ngay sau khi có ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, Sở đã yêu cầu Chi cục Bảo vệ môi trường và Thanh tra Sở lập kế hoạch kiểm tra đột xuất các doanh nghiệp sản xuất xi măng ở H.Kiên Lương. “Hiện chúng tôi đang chờ văn bản chính thức từ UBND tỉnh để phê duyệt kế hoạch kiểm tra và triển khai theo đúng quy định pháp luật”.

Đình Tuyển

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.