Khánh thành tượng đài Bác Hồ và Bác Tôn

03/10/2010 14:40 GMT+7

(TNO) Sáng nay 3.10, tại công viên Thống Nhất (Hà Nội) diễn ra lễ khánh thành tượng đài Bác Hồ và Bác Tôn.

Tượng đài Bác Hồ và Bác Tôn được đúc từ mẫu phác thảo của tác giả Lâm Quang Nới, thể hiện tư thế Bác Hồ đang bắt tay chúc mừng sau khi Bác Tôn được Quốc hội khóa II bầu vào chức vụ Phó chủ tịch nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (năm 1960).

Công trình do Trung tâm Bảo tồn di tích TP.HCM thực hiện và chuyển tặng TP Hà Nội nhân sự kiện Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà  Nội.

Tượng đài được đặt trên đảo Thống Nhất, trong khuôn viên rộng hơn 6.000m2. Tượng có chiều cao 5,4m, nặng 20 tấn, đúc bằng chất liệu đồng hợp kim tại cơ sở đúc đồng Phương Nam.

Ngày 23.7, tượng được chuyển từ TP.HCM ra Hà Nội bằng tàu hỏa.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh tượng đài là hình ảnh rõ nét nhất về tình đoàn kết, thống nhất dân tộc trong và ngoài nước xuyên suốt từ lịch sử đến hiện tại, là động lực để lãnh đạo và nhân dân Việt Nam cùng nhau thực hiện thành công công cuộc Đổi mới và phát triển đất nước.

Sau khi cắt băng khánh thành tượng đài Bác Hồ và Bác Tôn, các lãnh đạo Đảng và Nhà nước đã cùng tiến hành lễ trồng cây trên đảo, do UBND TP.HCM gửi tặng lãnh đạo và nhân dân TP Hà Nội.


Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết phát biểu tại lễ khánh thành

Thành Lương - Trần Đan
(Ảnh: Ngọc Thắng)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.