Khánh thành đền thờ gia tiên Chủ tịch Hồ Chí Minh

17/05/2020 06:33 GMT+7

Ngày 16.5, tỉnh Nghệ An tổ chức lễ khánh thành đền Chung Sơn - đền thờ gia tiên Chủ tịch Hồ Chí Minh tại xã Kim Liên (H.Nam Đàn, Nghệ An).

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến dự, dâng hương và cắt băng khánh thành đền thờ. Đền thờ Chung Sơn được khởi công xây dựng từ năm 2012, trên núi Chung, thuộc xã Kim Liên, nơi gắn liền với tuổi thơ của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Công trình gồm 18 hạng mục như đền thờ chính, nhà chuông, nhà trống, bình phong... Đền thờ nhằm tôn vinh, ghi nhớ công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh và những người thân trong gia đình Bác.
Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng nhấn mạnh lần đầu tiên trong cả nước, chúng ta có một nơi thờ tự tôn nghiêm cho cha mẹ và anh chị em ruột trong gia đình Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nơi đây sẽ trở thành một địa chỉ văn hóa lịch sử ý nghĩa để người dân và du khách bày tỏ niềm kính phục, lòng tri ân đối với sự hy sinh, cống hiến của những người thân yêu trong gia đình Bác. Thủ tướng bày tỏ, cảm nhận đầu tiên khi bước chân đến đây vừa là sự tĩnh lặng và sâu lắng nguyên sơ, vừa chất chứa sự linh thiêng của một không gian văn hóa - lịch sử.
Cùng ngày, Thủ tướng dự lễ phát hành bộ tem “Kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh” và Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Bảo tàng Hồ Chí Minh tại Khu di tích Kim Liên (H.Nam Đàn).
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.