Khánh thành cột cờ Lũng Pô

17/12/2017 08:47 GMT+7

Ngày 16.12, Tỉnh đoàn Lào Cai và UBND H.Bát Xát (Lào Cai) phối hợp tổ chức lễ khánh thành công trình thanh niên cột cờ Lũng Pô, tại xã A Mú Sung.

Đây là nơi con sông Hồng từ Trung Quốc chảy vào địa phận Việt Nam. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Kinh tế T.Ư Nguyễn Văn Bình; Ủy viên T.Ư Đảng, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo Tây Bắc Hầu A Lềnh tới dự.
Công trình cột cờ Lũng Pô được xây dựng trên diện tích 2.100 m2, trong đó cột cờ chính có chiều cao 31,43 m tượng trưng cho đỉnh Fansipan cao 3.143 m. Lá cờ có diện tích 25 m2 tượng trưng cho 25 dân tộc ở tỉnh Lào Cai.
Công trình có tổng kinh phí xây dựng trên 17 tỉ đồng từ nguồn xã hội hóa, quyên góp ủng hộ của thanh niên, các đơn vị doanh nghiệp. Cột cờ này nằm trong số những công trình thanh niên tiêu biểu toàn quốc được T.Ư Đoàn công nhận là công trình thanh niên tiêu biểu trong nhiệm kỳ 2017 - 2022.

tin liên quan

Bữa cơm dưới chân Cột cờ Lũng Cú
Ngồi ngay bên bờ ruộng, người còn lấm lem bùn đất, bà con mỗi người cầm một chiếc thìa để xúc cơm ăn. Đó là những hình ảnh nhiều gia đình người Mông cùng góp cơm ăn chung sau giờ làm việc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.