Khánh thành 1.000 cơ sở y tế khám chữa bệnh từ xa

Chí Hiếu
Chí Hiếu
26/09/2020 07:16 GMT+7

Ngày 25.9, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự lễ khánh thành 1.000 cơ sở y tế khám chữa bệnh (KCB) từ xa do Bộ Y tế tổ chức.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ vui mừng trước sự kiện này khi chỉ cách đây mới 4 tháng, Thủ tướng dự lễ khai trương nền tảng KCB từ xa với 6 cơ sở đầu tiên. Cho nên, đây là sự kiện quan trọng, một bước tiến lớn của ngành y tế trong công tác chăm sóc sức khỏe toàn dân. Thủ tướng đề nghị Bộ Y tế chỉ đạo các đơn vị y tế tích cực chủ động triển khai tốt chương trình KCB từ xa, định kỳ phối hợp với các địa phương tổ chức đánh giá rút kinh nghiệm. Trên cơ sở đó, chỉ đạo các cơ sở KCB toàn quốc triển khai hiệu quả hoạt động này.
Thủ tướng bày tỏ nhất trí với Bộ Y tế về quan điểm chủ đạo của đề án KCB từ xa là “chất lượng KCB vươn cao, vươn xa”, đồng thời mong các thầy thuốc, các y bác sĩ, các cán bộ y tế là những người sẽ đưa quan điểm này trở thành sự thực, góp phần lan tỏa kiến thức, trao đổi chuyên môn giữa các tuyến để phục vụ chăm sóc tốt nhất sức khỏe cho mọi người dân. Thủ tướng lưu ý nhiệm vụ cũng là mục tiêu lớn của ngành y tế là nhanh chóng mở rộng mạng lưới KCB từ xa đến hơn 14.000 cơ sở y tế trong cả nước để thực hiện bao phủ y tế toàn dân, đồng thời hướng tới kết nối quốc tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.