Khánh Hòa tạm dừng lễ hội, kinh doanh karaoke, vũ trường, massage… từ 0 giờ 10.8

Nguyễn Chung
Nguyễn Chung
09/08/2020 16:48 GMT+7

Tỉnh Khánh Hòa tạm dừng các hoạt động kinh doanh karaoke, vũ trường, massage… kể từ 0 giờ ngày 10.8, nhằm tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 .

Trưa 9.8, UBND tỉnh Khánh Hòa ban hành công điện gửi các cơ quan chức năng và địa phương trên địa bàn tỉnh, về việc tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. 

 

Theo công điện, ngày 8.8, Khánh Hòa đã ghi nhận trường hợp dương tính SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Đó là BN Covid-19 thứ 791 (trú tại Cam Nghĩa, TP.Cam Ranh) là F1 của BN 751 (tại Hải Dương) hiện đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa. 

Bệnh nhân Covid-19 thứ 11 ở Việt Nam tử vong: Bệnh nhân 456

 
Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh hiện nay, Khánh Hòa ở trong nhóm có nguy cơ, UBND tỉnh xác định việc nâng cấp độ phòng chống dịch là cần thiết. 

 

UBND tỉnh quyết định từ 0 giờ ngày 10.8, tạm dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, tổ chức tiệc cưới hỏi, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, cho đến khi có thông báo mới
 
Cùng với đó, các hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như: karaoke, quán bar, pub, vũ trường, cơ sở massage, trò chơi điện tử trực tuyến cũng tạm dừng từ 0 giờ ngày 10.8. 

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng 9.8: Thêm 2 ca mắc mới ở Bắc Giang, Hà Nội

 
Các cơ sở kinh doanh khác vẫn tiếp tục hoạt động nhưng phải thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19, như: Trang bị phòng hộ cho nhân viên, đo thân nhiệt khách đến, bố trí đầy đủ các phương tiện, vật tư để rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang tại cơ sở và đảm bảo giãn cách khi tiếp xúc. 
 

Khánh Hòa nâng cấp độ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 sau khi có ca dương tính trong cộng đồng

Ảnh: Nguyễn Chung

 

UBND tỉnh Khánh Hòa cũng yêu cầu không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và giữ khoảng cách tối thiểu 1 m khi tiếp xúc. Các hội nghị cần thiết có tập trung đông người thì phải đảm bảo thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch như đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn... 

 
Hiện nay đang diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT, UBND tỉnh yêu cầu Sở GD-ĐT tỉnh chủ động kiểm tra, giám sát và đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi; thực hiện ngay việc khử khuẩn phòng, thi, địa điểm thi sau mỗi buổi thi; đồng thời, phối hợp với ngành y tế tiếp tục theo dõi sức khỏe của tất cả thí sinh, cán bộ, giáo viên liên quan sau khi kết thúc kỳ thi. 
 
Theo UBND tỉnh Khánh Hòa, hiện các trường hợp có tiếp xúc gần (F1, F2) với bệnh nhân 791 đã được ngành y tế kịp thời truy vết, khoanh vùng, lập danh sách, lấy mẫu xét nghiệm, đến nay đều có kết quả âm tính. Tuy nhiên, các trường hợp (F1, F2) này dù có kết quả xét nghiệm âm tính vẫn được cách ly theo dõi sức khỏe chặt chẽ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.