Khánh Hòa: Mẹ tử vong, hai con bị ngộ độc nghi do ăn ốc biển

29/02/2020 17:05 GMT+7

Sau khi ăn ốc luộc, 3 mẹ con chị V.T.A. cảm thấy bị tê chân tay, buồn nôn… nên được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa cấp cứu. Tuy nhiên, người mẹ tử vong, nghi do ngộ độc khi ăn ốc biển.

Ngày 29.2, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết bệnh viện này vừa tiếp nhận 3 mẹ con chị V.T.A (44 tuổi, ở Bích Đầm, phường Vĩnh Nguyên, thành phố Nha Trang, Khánh Hòa), nghi bị ngộ độc do ăn ốc biển
Sau khi ăn ốc luộc, 3 mẹ con chị A. cảm thấy bị tê chân tay, buồn nôn… nên được đưa đến cấp cứu tại Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc của Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa lúc 18 giờ 50 ngày 27.2.
Các bác sĩ trong khoa đã tích cực cứu chữa nhưng đến 15 giờ ngày 28.2, chị V.T.A tử vong, nghi bị ngộ độc khi ăn một loại ốc biển. Riêng 2 người con, sau điều trị tích cực, sức khỏe cả 2 đã tạm ổn và được cho xuất viện vào sáng nay (29.2).
Khi đưa 3 mẹ con đến cấp cứu, gia đình có mang theo những con ốc đã ăn trước đó. Theo nhận định ban đầu, đây là loại ốc bùn bóng (hay còn gọi là ốc răng cưa).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.