Khánh Hòa kiểm soát chặt chẽ sức khoẻ khách Hàn Quốc khi đến sân bay Cam Ranh

Nguyễn Chung
Nguyễn Chung
23/02/2020 12:42 GMT+7

Sở Y tế Khánh Hòa chỉ đạo các đơn vị liên quan đo thân nhiệt từ xa, áp dụng tờ khai y tế với khách Hàn Quốc khi đến Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, nhằm kiểm soát chặt chẽ tình trạng sức khoẻ du khách.

Ngày 23.2, ông Lê Tấn Phùng, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, cho biết trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại Hàn Quốc, Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị y tế tỉnh giám sát chặt chẽ tình trạng sức khoẻ đối với du khách Hàn Quốc khi đến Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh.

Nhìn lại tròn 1 tháng Việt Nam chống lại dịch bệnh Covid-19

 

Ông Phùng nói: "Hiện nay, ngành y tế vẫn đang duy trì việc đo thân nhiệt từ xa đối với du khách xuất nhập cảnh tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh. Đội ngũ nhân viên y tế trực 24/24. Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại Hàn Quốc, Sở đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế tỉnh cùng với việc đo thân nhiệt còn áp dụng tờ khai y tế với khách đến từ Hàn Quốc, để kiểm soát, giám sát chặt chẽ. Khi phát hiện du khách nào có dấu hiệu ho, sốt,  phía y tế sẽ thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, chuyển về Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh để cách ly, theo dõi”. 

 

Đo thân nhiệt đối với du khách xuất nhập cảnh tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh

Ảnh: Nguyễn Chung

Hành trình Việt kiều Mỹ nhiềm Covid-19: Mỹ - Vũ Hán - Việt Nam

Hàn Quốc đứng thứ 3 trong số du khách quốc tế đến Khánh Hòa

Theo Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, những năm gần đây, Hàn Quốc là thị trường khách quốc tế lớn thứ 3 của tỉnh (sau Trung Quốc và Nga) và có tốc độ tăng trưởng tốt. Năm 2019, địa phương đón gần 305.000 lượt khách Hàn Quốc. Tháng 1.2020, toàn tỉnh đã đón hơn 50.100 lượt khách Hàn Quốc. 

 

Tuy nhiên, từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát tới nay, số lượng khách Hàn Quốc đang có dấu hiệu sụt giảm. Trong tháng 1.2020, trung bình mỗi ngày, Khánh Hòa đón 13 - 15 chuyến bay từ Hàn Quốc; có ngày 16-17 chuyến bay. 

 
Theo thông tin từ Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, trong ngày 23.2  có 11  chuyến bay từ Hàn Quốc đến Cam Ranh. Các chuyến bay xuất phát từ sân bay Incheon và từ Busan. Không có chuyến bay nào từ TP.Daegu (nơi có số lượng ca nhiễm dịch Covid-19 tăng nhanh trong những ngày qua).
 
Liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, ông Nguyễn Đắc Tài, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, cho biết đến nay đã hơn 30 ngày địa phương không ghi nhận ca nhiễm mới Covid-19. Tuy nhiên, UBND tỉnh vẫn chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan và các địa phương không được lơ là, phải luôn trong trạng thái chủ động, sẵn sàng phòng chống dịch.
Theo Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, hiện nay nay trên địa bàn tỉnh không còn trường hợp nào phải theo dõi, cách ly tại bệnh viện vì nghi nhiễm Covid-19. 
Theo ông Tài, hiện nay, các hoạt động du lịch trên địa bàn vẫn diễn được ra bình thường. Điều quan trọng nhất là kiểm soát, giám sát chặt chẽ tình trạng sức khoẻ của khách quốc tế (trong đó có khách đến từ Hàn Quốc) ngay từ khi nhập cảnh, để kịp thời phát hiện, cách ly, theo dõi ngay những trường hợp nghi ngờ. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.