Khánh Hòa: Không để siêu thị trở thành các ổ dịch, đứt gãy nguồn cung thực phẩm

Hiền Lương
Hiền Lương
25/07/2021 18:00 GMT+7

Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa chỉ đạo không để siêu thị trở thành ổ dịch, làm đứt gãy nguồn cung thực phẩm; đồng thời chủ động phong tỏa ngay các khu vực khi có kết quả test nhanh dương tính, không chờ kết quả RT-PCR.

Bên cạnh đó, Tỉnh ủy Khánh Hòa yêu cầu tăng cường năng lực lấy mẫu tầm soát diện rộng, phong tỏa rộng hơn và kiểm soát chặt chẽ hơn để nhanh chóng thu hẹp phạm vi F0, đồng thời khẩn trương xây dựng phương án tầm soát cộng đồng giai đoạn 2. Hướng dẫn việc phân luồng ngay từ cơ sở các mẫu xét nghiệm RT-PCR; chấn chỉnh, khắc phục tình trạng gửi đến CDC Khánh Hòa kết quả lấy mẫu chưa qua xử lý, phân luồng.

Thành đoàn Nha Trang lập danh sách, công bố số điện thoại cán bộ đoàn cơ sở hỗ trợ dân trong thời gian giãn cách xã hội.

ẢNH: HIỀN LƯƠNG

Đối với các siêu thị trên địa bàn TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đề nghị TP tăng cường ngay lực lượng đến các siêu thị đang hoạt động, yêu cầu người dân thực hiện nghiêm quy định giãn cách; trường hợp cần thiết, TP chủ động phối hợp với công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Tỉnh đoàn để hỗ trợ, chi viện.

Bên cạnh đó, TP xây dựng ngay phương án phòng, chống dịch Covid-19 cơ chế kiểm soát, hướng dẫn lưu lượng, mật độ người trong siêu thị bảo đảm quy định giãn cách tối thiểu và yêu cầu 5K… Các phương án này phải công khai cho người dân biết để thực hiện. Không để siêu thị trở thành các ổ dịch, làm đứt gãy nguồn cung ứng lương thực, thực phẩm cho người dân.
Tỉnh ủy Khánh Hòa đề nghị Cục Quản lý thị trường tỉnh phối hợp với các lực lượng tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, không để xảy ra tình trạng đầu cơ găm hàng, nâng giá bán.
TP.Nha Trang chủ động phối hợp Sở công thương, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Sở GTVT và cơ quan có liên quan khẩn trương xây dựng kế hoạch cụ thể để cung ứng đầy đủ lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu cho người dân, bảo đảm linh hoạt, phù hợp tình hình thực tế. Việc cho phép hoạt động trở lại các chợ truyền thống, chợ đầu mối chỉ được thực hiện nếu bảo đảm đầy đủ các điều kiện an toàn phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ công thương.
 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.