Khánh Hòa họp về phòng chống virus corona chủng mới

Nguyễn Chung
Nguyễn Chung
29/01/2020 20:00 GMT+7

Khánh Hòa đã tiếp nhận, cách ly tổng cộng 36 ca nghi viêm đường hô hấp cấp do virus corona mới để theo dõi, gửi mẫu xét nghiệm. Hiện vẫn còn 10 ca đang được cách ly, chờ kết quả xét nghiệm.

Chiều 29.1, UBND tỉnh Khánh Hòa họp với các sở ngành, đơn vị liên quan trên địa bàn về công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới

Khách Trung Quốc mua khẩu trang từ Việt Nam làm quà giữa đại dịch vi rút corona

Ông Bùi Xuân Minh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, cho biết đến nay Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa đã tiếp nhận, cách ly tổng cộng 36 người để theo dõi, gửi mẫu xét nghiệm (phần lớn là người Trung Quốc). Các trường hợp đã có kết quả xét nghiệm đều âm tính, chưa phát hiện trường hợp bị viêm phổi do virus corona chủng mới và những người này đã được xuất viện. 

Đến chiều 29.1, còn 10 bệnh nhân vẫn đang được cách ly (6 người Trung Quốc, 4 người Việt Nam), chờ kết quả xét nghiệm. 

Sở Du lịch Khánh Hòa cho biết từ ngày 28.1, các doanh nghiệp đưa đón khách Trung Quốc đến Nha Trang đã tạm ngừng tiếp nhận khách từ vùng dịch, nhằm thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh. 

Ông Nguyễn Khắc Định, Bí thư Tỉnh uỷ Khánh Hòa, cho biết những ngày qua, lãnh đạo tỉnh đã liên tục chỉ đạo các ngành, các đơn vị liên quan triển khai các phương án phòng chống dịch. Các ngành, các cấp cũng đã vào cuộc rất quyết liệt. Ông Định cho rằng trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, không thể lơ là, chủ quan. Tuy nhiên, người dân cũng không nên quá lo lắng, hoang mang. 

Ông Nguyễn Đắc Tài, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch bệnh do chủng mới của virus corona gây ra. Sở Y tế phải phối hợp các đơn vị tham mưu UBND ban hành kế hoạch phòng chống dịch bệnh trong ngày 30.1.

“Tuy Khánh Hòa chưa phát hiện trường hợp nhiễm bệnh do virus corona chủng mới nhưng có nguy cơ cao, vì có lượng khách du lịch quốc tế lớn. Vì thế, phải xây dựng 2 cấp độ, cấp 1 là phòng chống như tình hình hiện nay và phải có phương án dự phòng nếu dịch bùng phát. Khi tình hình đột biến thì chủ động, xử lý hiệu quả”, ông Tài nói. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.