Khánh Hòa chi 100 tỉ đồng mua vắc xin tiêm phòng Covid-19 miễn phí cho người dân

Nguyễn Chung
Nguyễn Chung
17/03/2021 17:39 GMT+7

Tỉnh Khánh Hòa sẽ chi 100 tỉ đồng để mua vắc xin Covid-19 tiêm phòng cho người dân. Số còn lại, tỉnh sẽ huy động sự ủng hộ, đóng góp của các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân.

Ngày 17.3, ông Nguyễn Tấn Tuân, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, cho biết Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa thống nhất chủ trương mua vắc xin Covid-19 để tiêm miễn phí cho người dân địa phương.

Chiều 17.3: Thêm 7 ca Covid-19 tại Hải Dương, Khánh Hòa

Ông Tuân thông tin, tổng kinh phí tiêm chủng cho toàn người dân Khánh Hòa khoảng 140 tỉ đồng. Tỉnh sẽ chi 100 tỉ đồng, trích từ ngân sách địa phương và các nguồn tài chính hợp pháp khác để mua vắc xin. Số còn lại, tỉnh sẽ huy động sự ủng hộ, đóng góp của các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân.
"Sắp tới, UBMTTQ Việt Nam tỉnh sẽ đứng ra phát động và tiếp nhận sự ủng hộ của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân… để cùng đóng góp, chung tay mua vắc xin phòng Covid-19", ông Tuân cho biết.

Được tiêm vắc xin Covid-19, quân nhân Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3: “tim có đập nhanh”

Sáng 12.3, ngành y tế tỉnh Khánh Hòa triển khai tiêm 100 liều vắc xin Covid-19 của hãng AstraZeneca cho các y, bác sĩ làm việc ở tuyến đầu chống dịch tại địa phương. Đây là số vắc xin Bộ Y tế phân bổ cho Khánh Hòa, được ưu tiên tiêm cho đội ngũ y, bác sĩ tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa, là bệnh viện điều trị cho bệnh nhân Covid-19. Tính đến nay, toàn tỉnh Khánh Hòa ghi nhận 83 trường hợp dương tính với Covid-19. Trong số này có 2 ca lây nhiễm ngoài cộng đồng, còn lại là các ca về từ nước ngoài, chuyên gia nước ngoài sang Việt Nam làm việc và các thuyền viên trên tàu nước ngoài. Hiện tất cả các trường hợp này đều đã được điều trị khỏi và xuất viện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.