Khánh Hoà cách ly, theo dõi sức khoẻ 5 du học sinh từ Hàn Quốc trở về

Nguyễn Chung
Nguyễn Chung
25/02/2020 18:54 GMT+7

Ngành y tế tỉnh Khánh Hòa cách ly, theo dõi sức khoẻ 5 du học sinh Việt Nam vừa trở về từ Hàn Quốc , theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Du học sinh: Ở Hàn Quốc cách ly hai tuần nhưng giờ ăn được ra ngoài một tiếng

Chiều 25.2, Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết, cùng ngày ngành y tế tỉnh này đã thực hiện cách ly, theo dõi sức khoẻ 5 du học sinh Việt Nam vừa trở về từ Hàn Quốc, theo đúng quy định của Bộ Y tế.
5 du học sinh nói trên hiện đang được cách ly, theo dõi sức khoẻ tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hoà. 

Không có khách sạn để cách ly, Đà Nẵng giữ 22 khách từ Hàn Quốc qua đêm tại bệnh viện

Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết 5 du học sinh trên theo học tại Deagu (Hàn Quốc). Tuy nhiên, từ ngày 22.2, các chuyến bay từ thành phố Daegu đến Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đã tạm ngừng nên 5 du học sinh này đáp chuyến bay từ Busan đến Cam Ranh (ngày 25.2). 

Sau khi đến Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, cả 5 du học sinh được Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế tỉnh và các đơn vị liên quan giám sát chặt chẽ tình hình sức khoẻ và đưa về cách ly, theo dõi sức khoẻ tại Bệnh viên Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa. 

Hiện tại, sức khoẻ cả 5 du học sinh đều bình thường; không có dấu hiệu bệnh lý như: sốt, ho, khó thở… Các du học sinh cũng chấp hành tốt các yêu cầu cách ly của bệnh viện, tuân thủ các biện pháp phòng bệnh an toàn. 

977 ca nhiễm, 10 ca tử vong vì Covid-19 tại Hàn Quốc

Theo thông tin từ Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa), trong ngày 25.2 có 10 chuyến bay từ Hàn Quốc đến Cam Ranh. Số chuyến bay từ Hàn Quốc đến Khánh Hòa đã giảm so với trước khi Hàn Quốc bùng phát dịch bệnh Covid-19. Trong tháng 1.2020, trung bình mỗi ngày Khánh Hòa đón 13 - 15 chuyến bay từ Hàn Quốc; có ngày 16 - 17 chuyến bay. 

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại Hàn Quốc, Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa đã chỉ đạo các đơn vị y tế giám sát chặt chẽ tình trạng sức khoẻ đối với du khách Hàn Quốc. Sở  Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế tỉnh thực hiện đo thân nhiệt và thực hiện tờ khai y tế với khách đến từ Hàn Quốc, để kiểm soát, giám sát chặt chẽ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.