Khánh Hòa: Ca nghi nhiễm Covid-19 có quán cơm nơi BN 12190 từ TP.HCM từng đến

23/06/2021 17:29 GMT+7

Ca nghi nhiễm được phát hiện tại Khánh Hòa có quán cơm ở TP.Tuy Hòa (Phú Yên) - là nơi BN 12190 (ở TP.HCM, được phát hiện dương tính ngày 15.6) từng đến.

Chiều 23.6, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa cho biết ngành y tế tỉnh này vừa ghi nhận 1 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 sau khi có kết quả dương tính. Hiện tỉnh đang chờ Bộ Y tế công bố trường hợp bệnh nhân (BN) này. 

Phú Yên căng thẳng vì hàng loạt ca Covid-19 liên quan đến chủ quán cơm

Cùng ngày, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa cũng đã phát đi thông báo về việc tìm người liên quan đến trường hợp nghi nhiễm Covid-19 nói trên trên địa bàn tỉnh. 

Khu cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa

ẢNH: PHAN LÊ

Theo đó, trường hợp nghi nhiễm Covid-19 tên N.T.Y (nữ, 53 tuổi; địa chỉ thường trú ở thôn Ngọc Phong, xã Hòa Kiến, TP.Tuy Hòa, Phú Yên). Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lập đoàn điều tra dịch tễ, kết quả như sau:
Lúc 10 giờ ngày 22.6, ca nghi nhiễm đi từ Phú Yên đến Khánh Hòa bằng xe ô tô 7 chỗ của gia đình gồm 5 người. Trưa cùng ngày, đoàn ăn trưa tại quán bún bò O Thi, 20A Phan Chu Trinh (P.Xương Huân, Nha Trang), nhưng bà Y. không vào ăn, chỉ ở trên xe. 
Từ 12 giờ 36 đến 15 giờ 30 ngày 22.6, bà Y. đi cùng hai người trong đoàn đến đến tại khoa cấp cứu Bệnh viện Quân y 87. Đến 15 giờ 35 cùng ngày thì về nhà tại 30 Bửu Đóa (P.Phước Long, TP.Nha Trang).
Sáng 23.6, bà Y. có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Sau khi có kết quả xét nghiệm, bà Y. đã được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa. Những người tiếp xúc gần với bà Y. đã được cách ly, theo dõi sức khỏe theo quy định.

Bản tin Covid-19 ngày 23.6: TP.HCM chiếm 69% số bệnh nhân; lo ngại biến thể mới nguy hiểm của chủng Delta

Ngành y tế tỉnh Khánh Hòa đã xác định được các F1 của ca nghi nhiễm nói trên gồm 19 trường hợp và cũng đã cách ly, lấy mẫu xét nghiệm những người tiếp xúc gần.
Về nguồn lây, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa cho biết qua điều tra bước đầu, ca nghi nhiễm nói trên có quán cơm ở TP.Tuy Hòa (Phú Yên) - là nơi BN 12190 (ở TP.HCM, được phát hiện dương tính ngày 15.6) từng đến. 

TP.Nha Trang tạm thời giăng dây dọc tuyến công viên bờ biển để hạn chế tập trung đông người

ẢNH: PHAN LÊ

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa đề nghị những cá nhân có liên quan đến lịch trình trên liên hệ với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ.
Gọi điện đến các đường dây nóng để khai báo và tư vấn: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa: 0911662233; Bộ Y tế: 1900 9095. Đồng thời cung cấp số điện thoại những người đã tiếp xúc gần với mình; khai báo y tế trực tuyến tại https://tokhaiyte.vn hoặc tải ứng dụng NCOVI từ địa chỉ https://ncovi.vn và thường xuyên cập nhật tình trạng sức khoẻ; cài đặt ứng dụng Bluezone để được cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19: https://bluezone.gov.vn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.