Khánh Hòa: BOT Ninh Xuân trên QL26 bị phản đối ngay ngày đầu thu phí

16/12/2019 14:32 GMT+7

Ngay ngày đầu tiên thu phí (16.12), trạm BOT Ninh Xuân trên QL26, đoạn qua TX.Ninh Hòa, Khánh Hòa, đã bị nhiều người dân và tài xế phản đối vì cho rằng vị trí đặt trạm không hợp lý.

Từ 0 giờ ngày 16.12, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng 501 bắt đầu thu phí trạm BOT Ninh Xuân trên QL26 (đoạn qua TX.Ninh Hòa, Khánh Hòa). Ngay từ thời điểm triển khai việc thu phí, trạm đã gặp phải sự phản đối của nhiều người dân và tài xế.
Anh Nguyễn Chí Hiếu, một tài xế xe tải nhà ở xã Ninh Xuân, cho biết anh phản đối việc thu phí vì vị trí đặt trạm không hợp lý. "Lâu nay đi về thị xã Ninh Hòa không tốn phí, bây giờ "mọc" lên trạm thu phí. Chưa kể, nếu đi từ Ninh Xuân về Nha Trang thì phải qua cả trạm BOT Ninh Lộc trên QL1 (đặt tại xã Ninh Lộc, TX.Ninh Hòa - PV)", anh Hiếu nói.
Đến trưa cùng ngày, trạm thu phí Ninh Xuân vẫn chưa thể thu phí, mà phải xả trạm liên tục.

Người dân phản đối trạm BOT Ninh Xuân ngay trong ngày đầu thu phí

Ảnh: Phan Lê

Dự án đầu tư xây dựng mới đoạn qua TX.Ninh Hòa và cải tạo, nâng cấp tuyến QL26 đoạn qua tỉnh Khánh Hòa và Đắk Lắk thực hiện theo hình thực hợp đồng BOT. Chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư và Xây dựng 501. Theo đó, đoạn qua tỉnh Khánh Hòa xấp xỉ 18,4km, đoạn qua tỉnh Đắk Lắk xấp xỉ 28,5 km. Tổng vốn đầu tư tạm tính là hơn 806 tỉ đồng; trong đó tổng giá trị đầu tư giai đoạn 1 là 469 tỉ đồng. Dự kiến thời gian thu phí hoàn vốn là 23 năm 8 tháng. 

Ngày 5.12, Bộ GT - VT có văn bản cho phép Công ty CP Đầu tư và Xây dựng 501 tổ chức thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm thu phí Ninh Xuân kể từ 0 giờ ngày 16.12, để hoàn vốn cho dự án. 

Mức thu phí các phương tiện qua trạm BOT Ninh Xuân

Ảnh: Phan Lê

Ông Phan Xuân Hạnh, Trạm trưởng Trạm thu phí BOT Ninh Xuân, cho biết trước khi thực hiện việc thu phí, công ty đã phối hợp với địa phương trình Tổng cục đường bộ, Bộ GT - VT, đồng ý miễn giảm mức thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ qua trạm đối với phương tiện của 19 xã, phường trên địa bàn TX.Ninh Hòa, với hơn 2.900 xe ô tô các loại. Theo đó, miễn 100% đối với xe buýt và xe loại 1 (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn); giảm 40% đối với các loại xe còn lại. 
Tuy nhiên, trước sự phản đối của người dân ngay trong ngày đầu tiên BOT Ninh Xuân tiến hành thu phí, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng 501 đã báo cáo tình hình đến các cơ quan chức năng và UBND tỉnh Khánh Hòa để có hướng giải quyết. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.