Khánh Hòa: 5 người liên quan ca nhiễm Covid-19 thứ 17 có kết quả âm tính

Nguyễn Chung
Nguyễn Chung
08/03/2020 15:29 GMT+7

Xét nghiệm ban đầu 5 người đang được cách ly tại Khánh Hòa liên quan đến ca bệnh thứ 17 (một cô gái Hà Nội nhiễm Covid-19) đều có kết quả âm tính.

Chiều 8.3, ông Lê Tấn Phùng, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa, cho biết 5 trường hợp đang cách ly tại Khánh Hòa liên quan đến bệnh nhân thứ 17 (môt cô gái Hà Nội nhiễm Covid-19) đều có kết quả xét nghiệm ban đầu âm tính với Covid-19. 
Hiện, 4 du khách người Anh vẫn đang được cách ly tại nơi lưu trú. Trường hợp còn lại là bác sĩ tham gia khám cho bệnh nhân thứ 17 được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa.
"Ngành y tế tỉnh đang theo dõi chặt chẽ tình trạng sức khoẻ của những người trên. Hiện, không ai có biểu hiện bệnh lý như ho, sốt; sức khỏe đều bình thường", ông Phùng cho biết. 

Phát hiện ca thứ 21 nhiễm Covid-19, ngồi gần cô gái bệnh nhân thứ 17 trên máy bay

Thực hiện các biện pháp theo dõi chặt chẽ

Như Thanh Niên đã thông tin, sau khi nhận thông tin có một số trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân N.H.N (bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17 tại Việt Nam) đã di chuyển đến Khánh Hòa, ngành y tế tỉnh và các lực lượng chức năng đã rà soát, xác định 5 người liên quan.
Đó là 4 du khách đều mang quốc tịch Anh đã đi cùng chuyến bay với bệnh nhân N.H.N. Sau khi đến Hà Nội, các du khách này đã lên một chuyến bay khác di chuyển vào Khánh Hòa ngày 2.3. Hai du khách lưu trú tại một khu nghỉ dưỡng ở Cam Ranh; hai người còn lại là vợ chồng đang lưu trú tại một khu nghỉ dưỡng ở TX.Ninh Hòa. 
Trường hợp còn lại là một bác sĩ công tác tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, tham gia khám cho bệnh nhân Covid-19 thứ 17. Ngày 6.3, bác sĩ này đã vào Nha Trang thăm người thân. Khi có thông tin bệnh nhân trên nhiễm Covid-19, bác sĩ này đã chủ động lên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa để cách ly. 
Ngành y tế sau đó đã thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, cách ly, theo dõi chặt chẽ sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp nói trên. 

Bệnh nhân Covid-19 thứ 17 ở Việt Nam đã đi những đâu, tiếp xúc với ai?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.