Khẩn trương xây dựng bệnh viện dã chiến tại TP.Hà Tiên quy mô 300 - 500 giường

25/04/2021 21:07 GMT+7

Nhận định thời gian tới, kiều bào ở Campuchia sẽ về nước với số lượng lớn, tỉnh Kiên Giang đang khẩn trương xây dựng bệnh viện dã chiến tại TP.Hà Tiên.

Chiều 25.4, tin từ UBND tỉnh Kiên Giang cho biết dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát tại Campuchia, dự báo thời gian tới kiều bào ở Campuchia sẽ về nước với số lượng lớn và tình hình nhập cảnh qua biên giới sẽ phức tạp, vì vậy tỉnh đang khẩn trương xây dựng kế hoạch thiết lập bệnh viện dã chiến quy mô từ 300 - 500 giường tại TP.Hà Tiên với sự trợ giúp của đội ngũ chuyên gia Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM).
Đồng thời tỉnh Kiên Giang cũng đang gấp rút đầu tư xây dựng mới và mở rộng các khu cách ly tập trung hiện có tại TP.Hà Tiên, nâng khả năng thu dung cách ly tập trung lên 2.350 người; kích hoạt các khu cách ly tập trung của các huyện, thành phố phía sau để sẵn sàng tiếp nhận cách ly tập trung trong tình huống lượng người nhập cảnh nhiều, vượt khả năng tiếp nhận của Hà Tiên.
Cùng ngày, bác sĩ Trần Thanh Linh, Phó trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết bệnh viện dã chiến được xây dựng tại Trung tâm Văn hóa Thông tin, Thể dục Thể thao P.Mỹ Đức, TP.Hà Tiên. Tỉnh Kiên Giang đã lên phương án và đang tiến hành xây dựng các hệ thống của bệnh viện dã chiến. Trong giai đoạn đầu, khu vực này có thể thu dung được khoảng 300 bệnh nhân mắc Covid-19 ở mức độ nhẹ. Tại đây cũng đã có sẵn khu vực để cho nhân viên y tế có thể chăm sóc bệnh nhân và nghỉ ngơi ở khu vực riêng với đầy đủ tiện nghi. Riêng khu hành chính có thể sử dụng làm ban chỉ huy để kết nối với hệ thống điều hành của bệnh viện dã chiến.
Bác sĩ Linh cho biết thêm: “Khi chúng tôi đến khảo sát tại Trung tâm y tế TP.Hà Tiên thì nơi đây đã có các phương án. Dựa trên cơ sở hiện có, chúng tôi sẽ thiết lập 11 buồng bệnh để điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19 nặng cần thở máy, lọc máu, ép mô và tình trạng nguy kịch có thể triển khai tại đây. Còn trên tầng thứ 2, chúng tôi có thể xây dựng 39 giường chăm sóc cho bệnh nhân mắc Covid-19 ở mức độ trung bình. Chúng tôi cũng đề xuất sử dụng khoa nhiễm của trung tâm đang điều trị cho 20 bệnh nhân để tiếp tục điều trị tại trung tâm. Như vậy, chúng ta chuẩn bị tối thiểu là 70 giường bệnh trong trường hợp điều trị tại chỗ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.