Khẩn trương triển khai các dự án xây dựng đường sắt, đường bộ cao tốc Bắc-Nam

11/04/2007 14:24 GMT+7

Đó là yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ đối với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Khoa học Công nghệ và Bộ Giao thông vận tải. Theo đó, định kỳ hằng tháng, các Bộ nêu trên phải có báo cáo tiến độ thực hiện các dự án xây dựng đường sắt cao tốc Bắc-Nam, đường bộ cao tốc Bắc-Nam và Khu Công nghệ cao Hòa Lac với Thủ tướng Chính phủ.

Thủ tướng Chính phủ cũng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Giao thông vận tải xem xét đưa vào quy hoạch việc đầu tư xây dựng hệ thống giao thông, cơ sở hạ tầng ngoài Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét quyết định.

Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, thông qua các trường đại học lớn của Việt Nam, tổ chức đào tạo nguồn nhân lực theo mục tiêu và yêu cầu của các tập đoàn đầu tư nước ngoài, đặc biệt là của Nhật Bản.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính nghiên cứu việc miễn thuế nhập khẩu thiết bị lẻ phục vụ cho các công trình đầu tư tại Việt Nam trong khuôn khổ chính sách khuyến khích đầu tư, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét quyết định.

Theo Website Chính phủ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.