Khẩn trương làm rõ nhiều vụ việc Báo Thanh Niên phản ánh

08/08/2016 06:20 GMT+7

Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) vừa yêu cầu Sở Y tế TP.HCM khẩn trương xác minh những vụ việc Báo Thanh Niên phản ánh liên quan đến các bệnh viện (BV) tại TP.HCM.

Các bệnh viện được nhắc gồm: BV Nguyễn Tri Phương, BV Tâm thần TP.HCM, BV Y học cổ truyền, BV Nhi đồng 2 và Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm.

tin liên quan

Nghèo vẫn phải mổ dịch vụ
Ngành y tế TP.HCM khuyến khích các bệnh viện (BV) làm giường dịch vụ không quá 30%, còn mổ dịch vụ thì cho đến bây giờ chẳng có một quy định nào nên các BV muốn mổ bao nhiêu thì mổ.
Trước đó, Thanh Niên phản ánh BV Nguyễn Tri Phương quản lý lỏng lẻo, để xảy ra sai phạm, nhân viên ăn cắp thuốc, BV nợ tiền thuốc các công ty kéo dài, dẫn đến BV phải sử dụng cho người bệnh thuốc thay thế rẻ hơn biệt dược gốc...
Tại BV Tâm thần TP.HCM thì thu phí khám bệnh (cho người đăng ký kết hôn với người nước ngoài) với nhiều mức giá vượt quy định; giám đốc BV còn ký các hồ sơ không đầy đủ, không đúng quy định...
BV Y học cổ truyền thì mua vị thuốc, nguyên liệu với giá rất cao nhưng lại kém chất lượng; để cho công ty khai khống trong hồ sơ dự thầu trúng thầu cung cấp thuốc cho BV.
Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP cho nhân viên đến tận công ty thu tiền trái quy định; sử dụng tiền không đúng...
Còn tại BV Nhi đồng 2, một phó giám đốc BV bị tố “ép” nhân viên kê thêm danh mục thuốc của một công ty cận ngày BV xem xét danh mục thuốc đấu thầu vào BV.
Cục Quản lý khám chữa bệnh yêu cầu Sở Y tế TP.HCM làm rõ nguyên nhân, nhanh chóng đề ra giải pháp chấn chỉnh, khắc phục, kiểm điểm rút kinh nghiệm sâu sắc; công khai thông tin về kết quả xác minh, xử lý cho cơ quan truyền thông và báo cáo về Cục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.