Khẩn trương khử khuẩn trường bệnh nhân 1342 từng đến học

03/12/2020 14:07 GMT+7

Sáng 3.12, Trường đại học Công nghệ TP.HCM phối hợp Trung tâm Y tế Q.Bình Thạnh tiến hành khử khuẩn các khu vực liên quan đến việc bệnh nhân 1342, học viên từng đến học tại trường vào ngày 22.11.

Sau khi có thông tin về bệnh nhân 1342, Trường đại học Công nghệ TP.HCM đã thắt chặt các biện pháp phòng, chống dịch như yêu cầu kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang và rửa tay đúng quy định đối với tất cả các trường hợp ra vào trường. 
Ngay trong tối 1.12, trường cũng phát đi thông báo cho tất cả sinh viên, học viên nghỉ học từ ngày 2.12 đến hết ngày 6.12 để đảm bảo an toàn.

Tiếp viên hàng không (BN1342) đi học ở ĐH HUTECH trong thời gian tự cách ly Covid-19

Tiến sĩ Bùi Văn Thế Vinh, Phó hiệu trưởng Trường đại học Công nghệ TP.HCM, cho biết sau khi có thông tin liên quan đến bệnh nhân 1342 thì nhà trường đã tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch nghiêm ngặt. Trước đó nhà trường cũng đã và đang rà soát truy vết các F1, F2 để báo cáo cơ quan y tế.
Theo TS Vinh, có 2 giáo viên và 33 sinh viên cùng lớp với bệnh nhân 1342, nhà trường đã triển khai phối hợp với cơ quan y tế truy vết và cách ly tập trung đối với những trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân này, cùng lúc đó ra thông báo cho sinh viên được nghỉ học theo hướng dẫn của HCDC TP.HCM.
"Tiếp đó nhà trường cũng tiến hành truy vết các F2 đã từng học tại phòng học B14.06 mà bệnh nhân 1342 theo học để có các biện pháp xử lý,  phòng học này đến nay ngưng sử dụng và tiến hành khử khuẩn để phòng dịch. Đối với những sinh viên đã học các lớp do 2 giáo viên từng giảng dạy bệnh nhân 1342 thì được cách ly tại nhà và khai báo y tế tại các cơ quan y tế gần nhà.  Đối với những sinh viên, giảng viên từng học ngoại khoá tại phòng B14.06 thì được nhà trường khuyến cáo tự theo dõi sức khoẻ và hạn chế ra ngoài khi không cần thiết để phòng dịch", TS Bùi Văn Thế Vinh thông tin thêm.

Trung tâm Y tế Q.Bình Thạnh điều động nhiều cán bộ cùng thiết bị đến Trường đại học Công nghệ TP.HCM tiến hành khử khuẩn các khu vực sau khi bệnh nhân 1342 đến tham gia học tập tại trường

ẢNH: NGỌC DƯƠNG

Lực lượng y tế phun khử khuẩn khu vực sảnh Trường đại học Công nghệ TP.HCM vào sáng 3.12

ẢNH: NGỌC DƯƠNG

Lực lượng y tế đã tiến hành khử khuẩn tầng 14 (là nơi bệnh nhân 1342 học tập sáng và chiều 22.11), Văn phòng khoa của Khoa Tiếng Anh và Trung tâm Đào tạo từ xa, cùng các khu vực chung như thang máy, sảnh trường, sân trường, căn tin, bãi giữ xe

ẢNH: NGỌC DƯƠNG

Theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), giảng viên và học viên tại phòng B14.06 ngày 22.11 phải thực hiện cách ly tập trung để theo dõi sức khoẻ theo khuyến cáo của cơ quan y tế

ẢNH: NGỌC DƯƠNG

Các cán bộ y tế tiến hành khử khuẩn toàn bộ phòng học ở tầng 14, nơi BN1342 từng học tại đây vào ngày 22.11

ẢNH: NGỌC DƯƠNG


Tại khu vực thang máy của các dãy nhà trong trường này được lực lượng y tế phun khử khuẩn rất kỹ

ẢNH: NGỌC DƯƠNG

 

Khởi tố vụ án tiếp viên hàng không làm lây lan Covid-19 ra cộng đồng

Theo Tiến sĩ Bùi Văn Thế Vinh, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ TP.HCM, lớp học vào ngày 22.11 mà bệnh nhân 1342 tham gia học tập là lớp đào tạo từ xa, đó cũng là buổi học đầu tiên bệnh nhân này có mặt tại trường. Sau khi học xong thì lớp học cũng giải tán chứ không tham gia thêm các buổi học khác ở trường. Và sau khi xác minh được trường hợp ca bệnh này, nhà trường đã hỗ trợ HCDC TP.HCM tiến hành truy vết gấp tốc trong đêm để có các biện pháp xử lý kịp thời

ẢNH: NGỌC DƯƠNG

Nhiều khu vực như hầm giữ xe, căn tin, sảnh trường được lực lượng y tế phun khử khuẩn sáng 3.12

ẢNH: NGỌC DƯƠNG

Cán bộ y tế mang đồ bảo hộ kín mít tiến hành phun khử khuẩn tại căn phòng mà bệnh nhân 1342 theo học trước đó

ẢNH: NGỌC DƯƠNG

Những khu vực liên quan đến bệnh nhân 1342 đều được lực lượng y tế phun khử trùng kỹ càng để phòng dịch Covid-19

ẢNH: NGỌC DƯƠNG


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.