Khẩn trương khắc phục vụ sạt lở cát nghiêm trọng ở Mũi Né

Quế Hà
Quế Hà
21/04/2021 14:03 GMT+7

Trưa nay 21.4, UBND TP.Phan Thiết ( Bình Thuận ) đã cơ bản hoàn thành việc khắc phục vụ sạt lở cát nghiêm trọng tại đường Huỳnh Thúc Kháng, ven biển P.Mũi Né.

Tại hiện trường vụ sạt lở, Phó chủ tịch UBND TP.Phan Thiết Nguyễn Nam Long trực tiếp kiểm tra và chỉ đạo việc khắc phục.
Ông Nguyễn Nam Long cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ sạt lở, chủ đầu tư dự án GoldSand Hill Villa là Công ty TNHH Lộc Tú đã huy động hàng chục ô tô ben, nhiều máy múc đến hiện trường để cào cát vận chuyển đi nơi khác. Do làm suốt đêm, nên đến sáng nay 21.4 đã thông đường. Tuy nhiên, lượng cát hai bên đường còn khá nhiều. Việc làm sạch đường đoạn xảy ra sạt lở mãi đến trưa nay mới cơ bản xong.

Cận cảnh hiện trường sạt lở cát khủng khiếp lấp xe taxi tại đường ven biển Mũi Né

Công ty TNHH Lộc Tú huy động nhiều nhân công, xe máy giải phóng lượng cát tràn xuống đường

Ảnh: Q.H

Ngoài ra, Công ty TNHH Lộc Tú đã huy động hàng chục nhân công đến làm vệ sinh đường, dọn sạch cát trong Nhà hàng Làng Chài Mũi Né do bị cát tràn qua từ lúc xảy ra vụ sạt lở.
Cho đến nay, vụ sạt lở không có thiệt hại về người, nhưng đã làm hư hỏng một ô tô và nhiều xe gắn máy. Rất may là vụ sạt lở này xảy ra lúc 12 giờ đêm, thời điểm này rất ít người tham gia giao thông.
Để khắc phục triệt để tình trạng sạt lở trên, Phó chủ tịch UBND TP.Phan Thiết Nguyễn Nam Long cho biết, chủ đầu tư sẽ làm các hồ chứa nước phía trên cao, không để nước chảy xiết xuống đường. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp chắc chắn.

Dự án bị sạt lở nghiêm trọng

ảnh QH

Về nguyên nhân sạt lở, vì sao thời điểm này năm trước (tháng 5.2020) dự án này cũng đã từng để xảy ra hai vụ tương tự. Tối ngày 20.4, cũng lại xảy ra sạt lở khi hứng trận mưa đầu mùa

Nguy cơ tràn cát từ dự án xuống đường vẫn còn nếu không có các giải pháp căn bản khắc phục triệt để

Ảnh: Q.H

Khi vụ việc vừa khắc phục xong thì lại xảy ra vụ sạt lở tiếp theo, mức độ nghiêm trọng hơn. Ông Nguyễn Anh Hùng - giám đốc điều hành dự án GoldSand Hill Villa cho biết, do khu vực sạt lở còn có tranh chấp đất với người dân địa phương nên chưa thể thi công phần đấu nối đường của dự án vào đường Huỳnh Thúc Kháng hiện hữu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.