Khẩn trương giải mã virus SARS-CoV-2 gây bệnh ở Hải Dương, tìm nguồn liên quan

Liên Châu
Liên Châu
16/08/2020 08:02 GMT+7

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 tại Hải Dương với chùm 5 ca bệnh, Bộ Y tế đã phối hợp sát sao với tỉnh này mở rộng truy vết và lấy mẫu xét nghiệm tìm nguồn virus gây bệnh.

Bộ Y tế cho biết, với diễn biến dịch Covid-19 tại Hải Dương, Bộ Y tế đã phối hợp sát sao với tỉnh này để triển khai các biện pháp ứng phó, đồng thời sẽ hỗ trợ toàn diện Hải Dương trong công tác truy vết, tổ chức cách ly, lấy mẫu trên diện rộng, tiến hành xét nghiệm thật nhanh để ngăn chặn dịch.

Tình hình Covid-19 tại Việt Nam sáng 16.8: Thêm 1 bệnh nhân về từ Guinea Xích đạo

Xác định tình trạng phức tạp của chùm ca mắc Covid-19 tại Hải Dương, lãnh đạo Bộ Y tế cho biết, theo điều tra, bệnh nhân số 867 (được công bố dương tính hôm 12.8) có thể mắc Covid-19 từ ngày 30.7 và đã đi khám tại nhiều cơ sở y tế, tiếp xúc với nhiều người, trước khi được xác định dương tính SAS-CoV-2.
Ca mắc mới nhất là bệnh nhân thứ 5 được ghi nhận trên địa bàn TP.Hải Dương trong các ngày gần đây, được Bộ Y tế công bố chiều 15.8, là bệnh nhân 950. Bệnh nhân này là học sinh lớp 10, trú tại TP.Hải Dương, có tiếp xúc với bệnh nhân 906.  
Trước đó, sáng 14.8 đã ghi nhận chùm 3 ca bệnh tại địa phương này, là các bệnh nhân: 906, 907 và 908, làm việc cùng địa chỉ tại TP.Hải Dương, có tiếp xúc với bệnh nhân 867.

Bản tin Covid-19 ngày 15.8: "Sẽ không còn những khoảng thời gian yên bình như trước nữa"

Phân tích về chùm ca bệnh tại Hải Dương, lãnh đạo Bộ Y tế cho biết, các cơ quan chuyên môn của Bộ đang khẩn trương tiến hành phân tích sâu, giải mã gen virus gây bệnh ở tỉnh này để xem xét mức độ liên quan với chủng virus gây bệnh ở Đà Nẵng. Kết quả dự kiến sẽ có trong tuần tới.
Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống Covid-19 cho rằng, việc xảy ra chùm ca bệnh tại Hải Dương là biểu hiện cho thấy cộng đồng còn rất chủ quan. Sau khi xảy ra dịch bệnh ở Đà Nẵng, nhiều cảnh báo đã được đưa ra trên cả nước, nhưng 1 tiệm ăn rất đông người trong khi người phục vụ đều không đeo khẩu trang, khách hàng rất đông và không thực hiện các biện pháp phòng dịch theo hướng dẫn.
UBND TP.Hải Dương đã áp dụng bổ sung các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên toàn thành phố. Theo đó, từ 0 giờ ngày 16.8, tất cả người dân không được ra khỏi thành phố, trừ các trường hợp thật sự cần thiết và được sự cho phép của cơ quan có thẩm quyền.

Tổng hợp tin Covid-19 ngày 15.8: Tình người ở “điểm nóng” Covid-19

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.