Khẩn trương di dời 56 hộ dân miền núi trong vùng ngập lụt, chia cắt

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
01/05/2021 05:17 GMT+7

UBND tỉnh Quảng Trị giao các đơn vị xem xét hỗ trợ di dời khẩn cấp toàn bộ dân thôn Cuôi, bản Cooclong và 5 hộ dân ở thôn Cha Lỳ với tổng số 56 hộ/271 khẩu để tránh ngập lụt, chia cắt và sạt lở đất.

Ngày 30.4, UBND tỉnh Quảng Trị cho hay đã giao Sở NN-PTNT và các đơn vị liên quan nghiên cứu đề xuất của UBND H.Hướng Hóa về việc xem xét hỗ trợ huyện di dời khẩn cấp toàn bộ dân thôn Cuôi, bản Cooclong và 5 hộ dân ở thôn Cha Lỳ với tổng số 56 hộ/271 khẩu đến nơi ở mới để tránh ngập lụt, chia cắt và sạt lở đất trong mùa mưa lũ.
Theo UBND H.Hướng Hóa, người dân ở các địa bàn trên chủ yếu sống dựa vào nương rẫy, đất sản xuất rất ít nên đời sống còn nhiều khó khăn. Đặc biệt, nơi đây nằm ở vùng thường xuyên bị ngập lụt, chia cắt và sạt lở đất trong mùa mưa lũ.
Gần đây nhất, đợt mưa lũ lịch sử cuối năm 2020 đã làm hư hỏng nghiêm trọng tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh tây vào thôn Cuôi; giao thông thường xuyên bị cô lập nên không thể tiếp tế lương thực, thuốc men cho người dân. Người dân địa phương đều mong muốn di dời đến nơi ở mới, gần đường giao thông, có nhà ở ổn định, đủ đất sản xuất, có điện nước sinh hoạt, trường học.
Địa điểm dự kiến di dời đến là thôn Cha Lỳ với diện tích khoảng 12 ha, cách đường Hồ Chí Minh nhánh tây khoảng 1 km. Nguồn kinh phí thực hiện di dời tái định cư do Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải và tỉnh hỗ trợ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.