Khẩn: TP.HCM yêu cầu kiểm tra khai báo y tế ca nghi nhiễm, F1 tại nhà thuốc

Duy Tính
Duy Tính
28/05/2021 10:43 GMT+7

Một lần nữa, Sở Y tế TP.HCM tiếp tục yêu cầu khẩn nhà thuốc thực hiện khai báo y tế với người mua thuốc điều trị triệu chứng bệnh liên quan đến đường hô hấp hoặc sốt, ho, đau họng, khó thở.

Sáng 28.5, bác sĩ Nguyễn Hoài Nam, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM tiếp tục ký có công văn khẩn gửi Phòng Y tế TP.Thủ Đức, Phòng y tế quận, huyện về việc khai báo y tế đối với người mua thuốc điều trị triệu chứng liên quan đường hô hấp.

Phong tỏa chung cư Sen Xanh có 3 ca Covid-19 liên quan Bệnh viện Hoàn Mỹ

Theo bác sĩ Nguyễn Hoài Nam, ngày 29.4 Sở Y tế đã có công văn gửi các phòng y tế về việc đề nghị nhà thuốc cung cấp thông tin liên quan bệnh hô hấp để phòng chống Covid-19. Ngày 17.5 Sở Y tế có công văn đề nghị khai báo y tế đối với người mua thuốc điều trị triệu chứng bệnh liên quan đường hô hấp.
Hiện nay, TP.HCM đã phát hiện một số ca mắc (36 ca) và ca nghi mắc Covid-19 (10 ca) trong cộng đồng. Trước tình hình diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh Covid-19, việc tăng cường phát hiện sớm người bệnh nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng là rất cần thiết.

Hội viên Hội thánh truyền giáo Phục Hưng rất kiệm lời, khiến điều tra dịch tễ Covid-19 gặp khó khăn

Sở Y tế đề nghị Phòng y tế TP.Thủ Đức và Phòng y tế quận, huyện phối hợp với Trung tâm y tế thống kê các nhà thuốc trên địa bàn có liên quan đến các ca nghi nhiễm và các ca F1 (nếu có).
Kiểm tra việc thực hiện khai báo y tế, liên thông dữ liệu kinh doanh thuốc của nhà thuốc đối với các ca nghi nhiễm nêu trên. Đồng thời, báo cáo về Sở Y tế các trường hợp không thực hiện hoặc vi phạm quy định để có biện pháp xử lý kịp thời.
Các phòng y tế tiếp tục hướng dẫn các nhà thuốc về việc khai báo y tế nếu có người mua các thuốc điều trị triệu chứng bệnh liên quan đến đường hô hấp hoặc sốt, ho, đau họng, khó thở, Sở Y tế thông báo cho các đơn vị biết và nghiêm túc thực hiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.